Cứu được 6 người trên tàu chở than bị chìm trong bão

Điền Bắc 17/07/2017 10:30

Trong vụ chìm tàu chở than ở Cửa Lò, lực lượng chức năng đã cứu được 6 người. 7 người còn lại đang mất tích trong tình trạng không mặc áo phao.

Một tàu hàng bị bão đánh dạt vào bãi tắm Cửa Lò. Ảnh: Báo Nghệ An.

Sáng ngày 17/7, ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An cho biết: Rạng sáng 17/7 có một tàu vận tải chở than bị mất tích khi đang neo đậu bên ngoài Đảo Ngư, trên con tàu này có 12 thuyền viên và 1 hành khách.

Cụ thể, tàu bị chìm mang số hiệu VTP 26, chở than từ Quảng Ninh ra Cửa Lò. Thời điểm tàu mất liên lạc rồi mất tích diễn ra vào khoảng 2h10 sáng nay tại vùng biển Nghệ An, trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách. Chiếc tàu này chở than từ Quảng Ninh vào Nghệ An khi đang đỗ cách Đảo Ngư tầm 800 m thì bất ngờ chìm.

Trước đó, trong đêm 16/7, khi bão số 2 đang ập vào bờ, trực ban Cảng vụ hàng hải Nghệ An nhận được điện từ tàu Thanh Thành Đạt và tàu Lam Hồng thông báo ở khu neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư có tàu VTP 26 báo gặp nạn. Ngay sau đó thông tin này đã được truyền tới các lực lượng chức năng.

Qua xác minh được biết, tàu VTP 26 có 13 thuyền viên gồm chủ tàu là ông Liên; thuyền trưởng ông Hải; thuyền phó ông Xuân; trọng tải: 5.100 tấn + hàng (than) 4.700 tấn; Lý trình: Hải Phòng - Cửa Lò. Tàu bị lật nổi đuôi cách đảo Ngư 800 m về hướng Bắc.

Được biết, chiếc tàu này đã tới khu neo đậu từ ngày 10/7, tuy nhiên đến trước khi bị nạn tàu vẫn chưa làm thủ tục vào giao hàng tại cảng Cửa Lò.

Hiện, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An đã thành lập sở chỉ huy phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn 13 thuyền viên mất tích nêu trên và đặt trụ sở tại Cảng Cửa Lò.

Ngành chức năng tỉnh Nghệ An cùng Quân khu 4, Bộ Tư lệnh Biên phòng đã thông báo cho các đơn vị tuyến biển phối hợp với ngư dân tổ chức tìm kiếm cứu nạn 13 thuyền viên.

Liên quan tới bão số 2, báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Nghệ An, cho biết: Đến thời điểm 10h sáng 17/7, trên địa bàn Nghệ An có 1 người chết do bị sập mái nhà tôn trong lúc bão đổ bộ vào và đè trúng người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Mai (48 tuổi) trú tại khối 8, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai.

Ngoài ra, con số thống kê sơ bộ của Nghệ An cho thấy: Thiệt hại ban đầu có 2.872 nhà ốt, quán bị tốc mái, 152 cột điện bị đổ gãy, 350 ha cây keo bị đổ, hơn 10 nghìn cây xanh bị gãy đổ, bật gốc, 250 ha ngô bị ngập, 2.000 ha vừng bị đổ, 370 ha dưa bị ngập, lúa hè thu bị ngập: 4.550 ha; Ngoài ra còn có một số tuyến đê, kè, đường giao thông… bị sạt lở, hư hỏng.

Theo thông tin mới nhất, có 4 người đã được cứu là thuyền trưởng Phạm Văn Hải, máy trưởng Nguyễn Văn Sáng, thợ máy Lý Văn Giang và anh Đặng Duy Khiêm, Thợ máy OS, quê quán tỉnh Thái Bình. Hai người mới được cứu tại khu vực cảng của tập đoàn Vissai (vẫn chưa rõ danh tính).

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã có mặt mặt tại Cảng vụ hàng hải Nghệ An ở Cửa Lò chỉ đạo tất cả các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn. Bí thư Vinh đã liên lạc với thuyền trưởng Nguyễn Văn Hải. Ông Hải cho biết, các thuyền viên trên tàu không kịp mặc áo phao, do sóng to nên quật các thuyền viên lật xuống biển. Thuyền trưởng chỉ kịp nhấn nút cứu hộ.

Danh sách 13 người trên con tàu gặp nạn:
1. Phạm Văn Hải – Thuyền trưởng. Quê quán: Ninh Bình
2. Nguyễn Văn Xuân – Đại phó. Quê quán: Thanh Hoá
3. Nguyễn Văn Chiêu – Sỹ quan boong. Quê quán: Hải Phòng
4. Nguyễn Văn Sáng – Máy trưởng. Quê quán: Thanh Hoá
5. Nguyễn Văn Lâm – Máy hai. Quê quán: Hải Phòng
6. Nguyễn Văn Dương – Sỹ quan máy. Quê quán: Hải Phòng
7. Vũ Văn Đạt – Thuỷ thủ AB. Quê quán: Nam Định
8. Ngô Cao Cường – Thuỷ thủ AB. Quê quán: Nghệ An
9. Nguyễn Hải Quyết – Thuỷ thủ OS. Quê quán: Hải Phòng
10. Lý Văn Giang – Thợ máy AB. Quê quán: Hải Phòng
11. Lê Đắc Tài – Thợ máy AB. Quê quán: Thanh Hoá
12. Đặng Duy Khiêm – Thợ máy OS. Quê quán: Thái Bình
13. Nguyễn Anh Tuấn – Hành khách. Quê quán: Hải Phòng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu được 6 người trên tàu chở than bị chìm trong bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO