Pháp luật

Cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức bị đề nghị 21-23 năm tù

LÊ ANH 01/12/2023 11:48

Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Quân - cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức mức án 16-17 năm tù về tội “tham ô tài sản” và 5-6 năm tù về tội “rửa tiền”, tổng hợp hình phạt bị cáo này bị đề nghị 21-23 năm tù giam.

anh-bai-duoi-ben-trai.jpg
Bị cáo Nguyễn Minh Quân tại tòa. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngày 30/11, tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sai phạm trong hoạt động đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) và các đồng phạm trong vụ án.

Theo đó, đại diện cơ quan công tố nhận định, bị cáo Nguyễn Minh Quân và các bị cáo đồng phạm trong vụ án đều là các lãnh đạo, cán bộ có trình độ công tác trong ngành y tế và doanh nghiệp, thế nhưng đã lợi dụng vị trí, vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để phạm tội. Trong đó, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bị cáo buộc có hành vi lợi dụng, chức vụ quyền hạn là Giám đốc, chủ tài khoản, có trách nhiệm quản lý tài sản Bệnh viện TP Thủ Đức, nhưng cấu kết với bị cáo Nguyễn Văn Lợi (Giám đốc Công ty TNHH TM DV SX Nguyễn Tâm) để thành lập, sử dụng các công ty “sân sau” hòng ký hợp đồng “khống” mua bán, nâng giá các máy móc, thiết bị y tế. Hành vi này nhằm giúp các công ty “sân sau” trúng thầu 27 gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức, để từ đó chiếm đoạt tổng số tiền gần 104 tỷ đồng. Trong quá trình xét xử, dù bị cáo Quân lúc đầu không thừa nhận phạm tội nhưng sau đó đã ăn năn hối cải và thừa nhận các hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Tại tòa, đại diện Viện KSND TPHCM đã đề nghị Hội đồng xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Quân 16-17 năm tù về tội “tham ô tài sản” và 5-6 năm tù về tội “rửa tiền”. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Quân bị đề nghị từ 21-23 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Văn Lợi bị đề nghị mức án từ 13-14 năm tù về tội “tham ô tài sản” và 3-4 năm về tội “rửa tiền”. Tổng hợp hình phạt với bị cáo Lợi là 16-18 năm tù.

Các bị cáo còn lại trong vụ án bị Viện KSND TPHCM đề nghị mức án từ 2 năm 6 tháng tù đến 18 năm tù giam.

Đại diện cơ quan công tố nhận định, các bị cáo là đồng phạm trong vụ án đều chịu sự chỉ đạo từ cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức. Đồng thời, chỉ vì tư lợi và vì động cơ cá nhân đã giúp sức, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước, gây ảnh hưởng xấu và làm giảm uy tín của cơ quan nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức bị đề nghị 21-23 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO