Pháp luật

Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bị cáo buộc tham ô hơn 100 tỷ đồng

Trung Hậu 29/11/2023 14:20

Bị cáo buộc hành vi tham ô số tiền hơn 100 tỷ đồng, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức (TP HCM) và nhiều đồng phạm phải hầu tòa.

Ngày 29/11, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "tham ô tài sản" và "rửa tiền" do Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) và 9 đồng phạm có liên quan.

W_cac-bi-cao-tai-toa.jpg
Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bị cáo buộc tham ô hơn 100 tỷ đồng.

HĐXX sơ thẩm vụ án do Thẩm phán Phạm Lương Toản, Chánh tòa Hình sự - TAND TP HCM làm chủ tọa. Để phục vụ xét xử vụ án, tòa đã triệu tập bị hại duy nhất của vụ án là đại diện Bệnh viện TP Thủ Đức. Ngoài ra, nhiều người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan cũng được triệu tập, gồm đại diện UBND TP Thủ Đức, Sở Y tế TP HCM, Ngân hàng Techcombank và 36 cá nhân, công ty liên quan. Ngoài ra, quá trình xét xử vụ án còn có các đại diện Hội đồng Định giá tài sản trong tố tụng hình sự (Bộ Y tế), Hội đồng Định giá trong tố tụng hình sự TPHCM tham gia với tư cách là "người định giá".

Theo cáo trạng vụ án, bị cáo Nguyễn Minh Quân (cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) cùng bị cáo Nguyễn Văn Lợi (Giám đốc Công ty TNHH TM DV SX Nguyễn Tâm và nhiều đồng phạm liên quan bị xét xử về các tội danh “Tham ô tài sản” và “Rửa tiền”. Riêng bị cáo Ngô Trương Ngọc Bích (cựu Trưởng phòng vật tư của Bệnh viện TP Thủ Đức) và 5 đồng phạm khác bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cáo trạng của VKSND Tối cao cũng cáo buộc, bị cáo Nguyễn Minh Quân có hành vi lợi dụng, chức vụ quyền hạn là Giám đốc, chủ tài khoản, có trách nhiệm quản lý tài sản Bệnh viện TP Thủ Đức, nhưng cấu kết với bị cáo Nguyễn Văn Lợi để thành lập, sử dụng các công ty “sân sau” hòng ký hợp đồng "khống" mua bán, nâng giá các máy móc, thiết bị y tế. Hành vi này nhằm trúng thầu 27 gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức, để từ đó chiếm đoạt tổng số tiền gần 104 tỷ đồng.

Nhằm che giấu số tiền đã chiếm đoạt, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức cũng bị cáo buộc đã chỉ đạo các đồng phạm rút tiền mặt, chuyển khoản vào tài khoản của cá nhân và vợ mình là bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm và các tài khoản của công ty "sân sau" để mua nhà đất, mua xe và rút tiền mặt sử dụng cá nhân.

Theo dự kiến xét xử, phiên tòa dự kiến diễn ra từ ngày 29/11 đến 1/12, trước khi HĐXX sơ thẩm tuyên án các bị cáo trong vụ án này./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bị cáo buộc tham ô hơn 100 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO