Cựu phi hành gia NASA giao lưu với giới trẻ Hậu Giang

Thanh Tiến 05/06/2023 14:03

Sáng 5/6, tại TP Vị Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Hội Tin học TP HCM, Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ (NASA) tổ chức khai mạc Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Các em học sinh giao lưu với cựu phi hành gia Michael. A. Baker.

Các em học sinh có dịp nghe cựu phi hành gia Michael. A. Baker và ông Josef Schmid - Bác sĩ phẫu thuật trên tàu vũ trụ của NASA kể về cuộc sống trên vũ trụ.

Ngoài ra, các em còn được chia sẻ về những nghiên cứu khoa học làm sao bảo vệ trái đất, tránh ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác, sự sống ngoài trái đất và người ngoài không gian.... Qua đó, giáo dục hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ.

Cựu phi hành gia Michael. A. Baker.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TP HCM cho rằng tỉnh Hậu Giang được chọn là địa điểm đăng cai tổ chức là cơ hội để các bạn sinh viên, học sinh của tỉnh và các địa phương vùng ĐBSCL tìm hiểu thêm quá trình cống hiến của các phi hành gia dành cho khoa học.

“Phi hành gia là những người sẵn sàng chịu đựng những thiệt hại lớn, thậm chí cả sinh mạng của mình để thực hiện mục đích cao đẹp cho khoa học.

Chắc có lẽ tất cả chúng ta ở đây điều tin rằng, họ chính là những tấm gương sáng, là động lực, là niềm cảm hứng đại diện cho trí tuệ của con người trong việc khám phá những thành tựu mới cũng như giải đáp những câu hỏi mà nhiều thế hệ loài người chưa trả lời được”, ông Long nói.

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, các hoạt động của Tuần lễ không gian Việt Nam - Hậu Giang 2023 sẽ là dịp để sinh viên, học sinh địa phương và các tỉnh củng cố kiến thức và hình thành kiến thức mới thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo STEM.

Ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại lễ khai mạc.

Đồng thời, sự kiện còn tạo điều kiện cho học sinh thực hành khám phá khoa học kỹ thuật, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống. Từ đó, định hướng nghề nghiệp và tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm, thúc đẩy tư duy sáng tạo cho thanh thiếu niên. Khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, khám phá tiến bộ công nghệ của Cơ quan Hàng không, vũ trụ Hoa Kỳ thông qua các hoạt động giáo dục, tài nguyên trực tuyến và các sự kiện cộng đồng.

“Tôi tin rằng với ý nghĩa to lớn của sự kiện Tuần lễ không gian Việt Nam lần này sẽ là cơ hội, bước đệm lớn để khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo phát triển, nhất là các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, khoa học vũ trụ. Góp phần truyền cảm hứng và thúc đẩy đam mê nghiên cứu khoa học, khám phá thế giới của thanh, thiếu niên Việt Nam nói chung, đặc biệt là thế hệ trẻ Hậu Giang nói riêng", ông Đồng Văn Thanh nói.

Tuần lễ NASA Việt Nam được tổ chức tại Hậu Giang trong 2 ngày (5 và 6/6). Sau đó, sự kiện này sẽ tổ chức tại TP Thủ Đức (TP HCM) vào ngày 7/6 và tại Bình Định trong 2 ngày (8 và 9/6). Đây là lần đầu tiên chương trình này được triển khai ở một quốc gia Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu phi hành gia NASA giao lưu với giới trẻ Hậu Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO