Cứu sống cháu bé nguy kịch tính mạng vì bị ong đốt

Nguyễn Quốc 10/09/2021 11:25

Sáng 10/9, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sức khỏe của bé V.H.H. (5 tuổi, người Pako, trú tại xã Hồng Bắc, huyện A lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã ổn định và được xuất viện.

Sau 1 tháng điều trị, chăm sóc đặc biệt cháu H. đã được xuất viện.

Trước đó, ngày 10/8 cháu H. cùng với hai cháu bé khác đi hái nhãn, chọc phá tổ ong và bị ong đốt. Cháu được đưa vào Trung tâm y tế huyện A Lưới, chuyển bệnh viện trường Đại học y dược Huế vì rối loạn chức năng đông máu và suy thận, và được chuyển ngay sang Khoa Hồi sức tích cực và Cấp cứu Nhi, Trung tâm Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 11/8, cháu H. vào viện trong tình trạng có trên 50 vết ong đốt, nhiễm khuẩn huyết, ong đốt biến chứng tổn thương đa cơ quan (gan, thận, tan máu, tiêu cơ vân, tiểu myoglobin), rối loạn chức năng đông máu, suy thận cấp, đã được sử dụng kháng sinh, kháng viêm, chống dị ứng và đặc biệt lập tức được tiến hành lọc máu liên tục.

Đến ngày 13/8, bệnh nhi thở oxy, xuất hiện biến chứng suy hô hấp cấp tiến triển đe dọa nguy kịch tính mạng, phải hồi sức tích cực, thở máy, tiếp tục lọc máu. Ngày 20/8, sau 10 ngày lọc máu và sử dụng hết 5 quả lọc, trẻ được ngưng lọc máu liên tục.

Sau tròn 1 tháng điều trị, chăm sóc tích cực, sức khỏe cháu dần ổn định, ăn uống tốt và được ra viện.

Thạc sĩ, BSCKII Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đây là một trường hợp bệnh nặng và khó, đe dọa tử vong cao, với sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất, các bác sĩ của Trung tâm Nhi đã nhanh chóng quyết định thực hiện các kỹ thuật hiện đại trong hồi sức đặc biệt là lọc máu liên tục để cứu sống bệnh nhi.

Được biết, 1 trong số 3 cháu bị ong đốt đã ngừng tuần hoàn hô hấp lúc vào viện, mặc dù được các bác sĩ hồi sức nhi nỗ lực cứu chữa nhưng do bệnh quá nặng nên không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cứu sống cháu bé nguy kịch tính mạng vì bị ong đốt