Đã bắt được nghi phạm đâm dao trên tàu điện ngầm ở Nhật Bản

Mai Nguyễn 07/08/2021 10:30

Một thanh niên khoảng 30 tuổi đã vô cớ tấn công 10 hành khách tại ga tàu điện ngầm ở Tokyo, Nhật Bản vào tối ngày hôm qua (06/08) lúc 20h40 giờ địa phương. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát thủ đô Tokyo cho biết, vào sáng ngày 7/8 họ đã bắt giữ một người đàn ông khoảng 30 tuổi, bị tình nghi đã vung dao gây thương tích cho 9 hành khách bên trong một toa tàu điện ngầm.

Sở cứu hỏa Tokyo đã đưa ra thông báo, 9/10 hành khách bị thương đã ngay lập tức được đưa đến các bệnh viện gần đó, trong khi vị hành khách thứ 10 còn lại đã có thể tự đứng lên đi lại sau sự cố. Họ đều nhập viện trong tình trạng còn tỉnh táo.

Lực lượng cứu hộ tại ga Soshigaya Okura, Tokyo, Nhật Bản vào ngày 06/08, sau khi nhận thông báo về một vụ tấn công tại đây (Ảnh: AP).

Đài truyền hình NHK xác định, người đàn ông này có tên Yusuke Tsushima, 36 tuổi. Anh khai nhận với cảnh sát bản thân đã nảy sinh ý định giết người sau khi nhìn thấy những người phụ nữ trông rất hạnh phúc và đã lựa chọn mục tiêu một cách ngẫu nhiên.

Một nhân chứng tại nhà ga gần đó nơi đoàn tàu dừng đã cho biết, hành khách lao ra như ong vỡ tổ từ các toa tàu, la hét rằng có người bị đâm và yêu cầu gọi cứu hộ. Một nhân chứng khác nói với NHK rằng anh nhìn thấy có hành khách bê bết máu bước ra khỏi tàu.

Đài truyền hình đưa tin, nghi phạm sau khi gây án đã bước vào một cửa hàng tiện lợi và tự nhận bản thân là nghi phạm, đồng thời thú nhận rằng anh ta đã quá mệt mỏi với việc chạy trốn. Quản lý cửa hàng tiện lợi đã ngay lập tức gọi cảnh sát khi thấy vết máu trên áo của người đàn ông.

Công ty vận hành tàu điện ngầm Odakyu xác nhận vụ đâm dao xảy ra gần trạm tàu điện ngầm Seijogakuen. Trong những năm gần đây, Nhật Bản đã xảy ra hàng loạt vụ giết người bằng dao, và trong đó đã có một số vụ tấn công mà nạn nhân không hề quen biết hung thủ.

Lực lượng cứu hộ đang xử lý hiện trường tại ga Soshigaya Okura, Tokyo, Nhật Bản (Ảnh: AP).

Năm 2019, một người đàn ông mang theo hai con dao đã tấn công một nhóm nữ sinh đang đợi xe buýt ngay ngoại ô Tokyo, khiến hai người thiệt mạng và 17 người khác bị thương.

Bên cạnh đó, năm 2018, một người đã tử vong và hai người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao trên tàu cao tốc. Kinh khủng hơn thế, vào năm 2016, một cựu nhân viên tại trung tâm dành cho người khuyết tật đã bị cáo buộc giết chết 19 người và làm cho hơn 20 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã bắt được nghi phạm đâm dao trên tàu điện ngầm ở Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO