Mặt trận

Đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân trong công tác Mặt trận

Quốc Định 10/01/2024 17:26

Ngày 10/1, Ủy ban MTTQ phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ phường lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 -2029. Đây là đại hội được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương chọn làm điểm cấp xã, tạo tiền đề và kinh nghiệm cho các đại hội toàn tỉnh tiếp theo.

Tới dự đại hội có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thị ủy Bến Cát…

z5057541864263_73b3f3f6aad9978b6ec8498735fc5a78.jpg
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và thị xã Bến Cát tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Muôn tại đại hội.

Với diện tích tự nhiên là gần 4 ngàn ha, với dân số gần 81 ngàn người. Kinh tế chủ yếu của phường là phát triển theo hướng công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong 5 năm qua luôn ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được đảm bảo, người dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Báo cáo chính trị của Ủy ban MTTQ phường Thới Hòa cho thấy, trong 5 năm qua, Mặt trận phường đã cùng với các tổ chức thành viên có nhiều hoạt động tích cực, phong phú, đa dạng được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

z5057541838371_679070b1d46d3be8d4fb111b26594cf9.jpg
Quang cảnh đại hội.

Các Ban công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, vận động Quỹ “Vì người nghèo”. Đặc biệt là các Ban công tác Mặt trận đã thực hiện tốt Đề án Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh và Đề án xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh đô thị do Thị ủy phát động.

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã tạo được sức lan tỏa thiết thực, đáp ứng lợi ích, nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân. Nhờ vậy mà ngày càng khẳng định được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương.

z5057541879734_44137210f8e4c6c4d86c43f98e249464.jpg
Ra mắt nhân sự mới tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Bến Cát chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích của Ủy ban MTTQ phường Thới Hoà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, ông Chung tin tưởng các vị Ủy viên Uỷ ban MTTQ nhiệm kỳ mới luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình công tác, đổi mới, sáng tạo và cùng với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và chương trình hành động của nhiệm kỳ 2024-2029 đã đề ra.

“Việc phát huy những kết quả đạt được cũng như khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua và thực hiện tốt những chủ trương lớn và các giải pháp nêu trong chương trình hành động, Ủy ban MTTQ phường nhất định sẽ thực hiện đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới”, ông Chung nhấn mạnh.

no.jpg
Một hoạt động trao quà hỗ trợ người nghèo tại đại hội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Bến Cát cho rằng, xuất phát từ vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam và để Mặt trận thật sự là một bộ phận quan trọng của hệ thống chính trị, ông Chung đề nghị thời gian tới, Mặt trận phường Thới Hòa tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của mình trong việc củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân. Bên cạnh đó, Mặt trận cần tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, phát huy hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội.

Ông Nguyễn Văn Chung yêu cầu, Mặt trận phường Thới Hoà cần đổi mới, tích cực xây dựng cộng đồng dân cư tự quản, huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân tại khu dân cư trên cơ sở quy ước xây dựng khu phố văn hóa, phường văn minh; phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng tình làng nghĩa xóm, bảo tồn những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

z5057541889661_c70e4dae7c731981169071ce47c03693.jpg
Lãnh đạo Mặt trận tỉnh Bình Dương và lãnh đạo thị xã Bến Cát dự lễ khánh thành tuyến đường giao thông tại phường Thới Hoà.

Ông Chung cũng mong muốn, Mặt trận phường cần tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác dân vận, nhất là trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cùng gia đình trong việc thực hiện nếp sống văn minh trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Đại hội đã hiệp thương, thống nhất cử ông Nguyễn Văn Thơm làm Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Thới Hoà, nhiệm kỳ 2024 -2029. Hai Phó Chủ tịch là bà Nguyễn Hồng Nguyên và bà Lê Thị Kiều Trinh. Đại hội cũng thống nhất cử ra 42 vị uỷ viên Uỷ ban MTTQ phường nhiệm kỳ mới.

Trước đó, lãnh đạo Mặt trận tỉnh Bình Dương và lãnh đạo thị xã Bến Cát đã dự lễ khánh thành công trình xã hội hoá tuyến đường giao thông tại phường Thới Hoà. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận phường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân trong công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO