Đà Nẵng: Cảng vụ hàng không thông tin về vụ hành khách hỏi nhau 'súng ở đâu?'

Thanh Tùng 08/11/2023 21:47

Cảng vụ Hàng không miền Trung đã có thông tin chính thức về chuyến bay VN186 chặng Đà Nẵng - Hà Nội phải dừng cất cánh quay lại ga đỗ vì có 2 hành khách hỏi nhau “súng ở đâu?”.

Chiều 8/11, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã có thông cáo báo chí về chuyến bay VN186 chặng Đà Nẵng - Hà Nội phải dừng cất cánh quay lại ga đỗ vào lúc 19h30 tối 7/11 để thực hiện quy trình đảm bảo an ninh do có 2 hành khách hỏi nhau “súng ở đâu?”.

Theo thông cáo báo chí của Cảng vụ hàng không miền Trung, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30 tối 7/11. Khi chuyến bay VN186 bay chặng Đà Nẵng - Hà Nội chuẩn bị cất cánh rời sân bay Đà Nẵng thì tiếp viên nghe 2 hành khách nói chuyện với nhau về việc cất súng trong hành lý.

Cơ trưởng đã quyết định giữ 2 hành khách nói trên, lập biên bản, yêu cầu lực lượng an ninh hỗ trợ.

Đánh giá tính chất, mức độ vụ việc, Cảng vụ Hàng không miền Trung yêu cầu an ninh Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng áp giải 2 hành khách khỏi máy bay, tái kiểm tra an ninh với toàn bộ hành khách, hành lý xách tay trên chuyến bay VN186 và lục soát máy bay.

Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh minh họa.

Đến 21h, quá trình lục soát máy bay, hành khách và hành lý kết thúc nhưng không phát hiện vật phẩm nguy hiểm hay chất cấm, chất nổ.

21h56 cùng ngày, chuyến bay VN186, chặng bay Đà Nẵng - Hà Nội tiếp tục hành trình. Máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài an toàn.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung từ chối cung cấp thông tin về nhân thân của 2 hành khách nói trên. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, 2 hành khách hỏi nhau về súng khi máy bay sắp cất cánh là ông L.X.Q. 40 tuổi và anh N.Đ.Tr. 30 tuổi (cùng trú tại Thái Bình). Ông L.X.Q. là lãnh đạo cấp phòng của Công an tỉnh Thái Bình.

Căn cứ các điều khoản của luật pháp và quy định về an ninh hàng không, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc, lập biên bản vi phạm hành chính và đang trong quá trình xác minh để ra quyết định xử phạt đối với 2 hành khách L.X.Q. và N.Đ.Tr.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Cảng vụ hàng không thông tin về vụ hành khách hỏi nhau 'súng ở đâu?'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO