Đà Nẵng công bố chiến lược về khả năng chống chịu

M.Loan 28/09/2016 14:49

Hôm nay (28/9), thành phố Đà Nẵng công bố Chiến lược chống chịu đầu tiên nhằm tăng cường khả năng chống chịu của thành phố.

Đà Nẵng công bố chiến lược về khả năng chống chịu

Từ trái qua phải, bà Lauren Sorkin, Giám đốc
khu vực Châu Á và Thái Bình Dương - Chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu (100RC), ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Đinh Quang Cường - Chánh Văn phòng về Khả năng Chống chịu tại lễ công bố sáng 28/9.

Thành phố Đà Nẵng đang phát triển nhanh chóng về giao thông, dịch vụ và du lịch nhưng đồng thời cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như thiên tai và hệ lụy của quá trình đô thị hoá quá nhanh. Do tác động của biến đổi khí hậu, các cơn bão với cường độ ngày càng tăng gây thiệt hại đáng kể cho thành phố, lượng mưa phân bố không đều và tăng bất thường đã gây ra tình trạng hạn hán vào mùa khô và lũ lụt vào mùa mưa.

Các hộ nghèo và cận nghèo của thành phố phải đối mặt với tình trạng việc làm không ổn định và thiếu cơ hội tiếp cận dịch vụ sức khoẻ, giáo dục, nhà ở và các dịch vụ khác.

Trong nhiều năm qua, thành phố đã và đang phát triển các mô hình sáng tạo nhằm tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, gồm có cả hệ thống cảnh báo lũ sớm và cải thiện quy hoạch đô thị. Chiến lược này sẽ tiếp tục phát huy các nỗ lực này và phát triển thêm các giải pháp để giải quyết các thách thức về kinh tế và xã hội liên quan.

Chiến lược chống chịu của thành phố Đà Nẵng được thực hiện bởi Văn phòng về khả năng chống chịu và các Sở, ngành liên quan của thành phố.

Song song đó, sự hỗ trợ của chương trình 100RC, đối tác chiến lược ISET cùng với các đối tác nền tảng cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc phát triển Chiến lược chống chịu. Công tác tham vấn được thực hiện xuyên suốt quá trình lập và hoàn thiện Chiến lược này.

Mục tiêu của chương trình và cách tiếp cận toàn diện về xây dựng khả năng chống chịu thật sự là điều mà thành phố đang cần để tồn tại, phát triển trong bối cảnh các thách thức hiện nay và để tiếp tục tăng trưởng tốt hơn trong tương lai.

Chiến lược về khả năng chống chịu giúp cho người dân, cộng đồng và tất cả các hệ thống trong thành phố chuẩn bị tốt hơn và phục hồi nhanh hơn sau các cú sốc và áp lực mà thành phố đang phải đối mặt.

Với 4 tầm nhìn và cũng là mục tiêu Đà nẵng hướng tới về một thành phố an bình; một thành phố năng động; thành phố có sự chuẩn bị và thành phố kết nối- Chiến lược về khả năng chống chịu đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Chiến lược sẽ tập trung vào một số điểm như xây nhà ở chống bão; cải thiện không gian xanh; tăng năng lực quản lý rủi ro.

Đà Nẵng được lựa chọn là thành viên của Mạng lưới 100RC vào năm 2013, thành phố đã có cơ hội tiếp cận các dịch vụ, công cụ và kiến thức chuyên môn từ các đối tác của 100RC, bao gồm các tổ chức, công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư, công, học thuật, chính phủ và phi chính phủ. Tổng giá trị hiện tại của các dịch vụ từ các đối tác là trên 200 triệu đô la Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng công bố chiến lược về khả năng chống chịu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO