Liên quan đến vấn đề nhận được nhiều quan tâm của đại biểu dự kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) đang diễn ra; chiều 7/7, Tổ công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng, gửi văn bản của Sở Công thương TP đến các cơ quan báo chí trên địa bàn.
Văn bản khẳng định, tỷ lệ 100% không hài lòng về thái độ phục vụ của công chức Sở Công thương được đề cập trong báo cáo của Ban Pháp chế HĐND TP tại kỳ họp là chưa chính xác.
Theo văn bản (số 1202/SCT – VP ngày 7/7/2020 do ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng ký) thì Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng đã sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ ngày 1/1/2020 đến 25/6/2020 nhưng trong giai đoạn này Sở Công thương chỉ có 1 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3/3/2020 với đánh giá kết quả là “chưa hài lòng”.
Việc chỉ căn cứ vào đánh giá của 1 công dân trên phần mềm khảo sát để xác định tỷ lệ 100% người dân không hài lòng về thái độ phục vụ của công chức, là chưa khoa học, chưa khách quan.