Đà Nẵng dành nhiều ưu đãi để KOL, KOC đóng góp cho thành phố
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đã ban hành nhiều chính sách để thu hút những người nổi tiếng trên cộng đồng mạng đóng góp cho sự phát triển của thành phố.
Những KOL, KOC này hoạt động tích cực, có ảnh hưởng nổi bật trên cộng đồng mạng xã hội Facebook, TikTok, YouTube, Instagram, X, Weibo, Douyin, Xiaohongshu, Wechat, Telegram, LinkedIn, Google Arts & Culture, Threads…hoặc các nền tảng khác có độ phủ sóng quốc tế, lượng người theo dõi, tương tác cao, độ tin tưởng cao.
Các ưu đãi ưu tiên áp dụng đối với các KOL, KOC đến từ các thị trường du khách trọng điểm theo định hướng phát triển của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Anh, Úc, Thái Lan, Philippines, Trung Đông.
Bên cạnh các KOL, TP Đà Nẵng còn thu hút các doanh nghiệp tham gia vào chương trình đồng hành, nhằm tranh thủ nguồn lực xã hội hóa, kết nối giữa cơ quan nhà nước, KOL và doanh nghiệp nhằm phát huy tối đa sức mạnh của các bên trong quảng bá, xúc tiến du lịch Đà Nẵng.
Các KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung số được hỗ trợ vé máy bay khứ hồi, phòng ở 4-5 sao, chế độ cho cộng sự, bố trí ê kíp hình ảnh, chào đón tại sân bay, khách sạn, quà lưu niệm…
Chính sách đặc biệt còn có: UBND thành phố vinh danh và cấp giấy chứng nhận đóng góp cho Đà Nẵng, mời tham dự các sự kiện lớn, làm diễn giả, ưu tiên trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới.
Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, việc lựa chọn, thu hút các KOL, KOC đồng hành với thành phố đặt ra yêu cầu hàng đầu là các cá nhân có hình ảnh, phong cách và hoạt động truyền thông phù hợp với định hướng quảng bá du lịch Đà Nẵng; không vi phạm pháp luật và không vướng các tranh cãi, thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến và thông điệp truyền thông chung của chương trình.
Tiêu chí chung là các KOL, KOC uy tín, có mức độ ảnh hưởng tích cực; chấp hành tốt các quy định; phát ngôn và quá trình hoạt động phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam.