Đà Nẵng: Dỡ bỏ cách ly khu vực quanh 'ổ dịch' bar New Phương Đông

B. Nguyên 27/05/2021 10:12

Chính quyền quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã dỡ bỏ toàn bộ rào chắn cách ly, rút lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đường Đống Đa và khu dân cư quanh “ổ dịch” bar New Phương Đông.

Sau 21 ngày phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt, 0h ngày 27/5, chính quyền quận Hải Châu (Đà Nẵng), đã dỡ bỏ toàn bộ hàng rào chắn phong tỏa, cách ly, rút hết lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đường Đống Đa (thuộc 2 phường Thuận Phước, Thạch Thang) và 2 tổ dân phố 35, 36 phường Thuận Phước quanh bar New Phương Đông ở quận Hải Châu (1 trong 3 “ổ dịch” lớn của TP này vào đầu tháng 5).

Họa động trên tuyến đường Đống đa (Đà Nẵng), qua bar New Phương Đông trở lại bình thường vào sáng 27/5. Ảnh B. Nguyên.

Tại thời điểm chính quyền thực hiện dỡ bỏ phong tỏa, cách ly, hàng trăm người dân đã đổ ra đường bày tỏ vui mừng. Cùng với việc dỡ bỏ phong tỏa, cách ly 1 phần tuyến đường Đống Đa (nơi tập trung hàng loạt khách sạn lớn trên địa bàn phường Thạch Thang và 60 hộ dân với trên 300 nhân khẩu tổ 35, 36, phường Thuận Phước), chính quyền quận Hải Châu cũng yêu cầu tất cả những người làm việc và sinh sống tại khu vực này tiếp tục tự cách ly 7 ngày tại nhà, nếu có dấu hiệu không bình thường về sức khỏe thì liên hệ ngay với cơ quan y tế.

Như tin đã đưa, sau khi phát hiện hàng loạt ca mắc Covid-19 liên quan đến bar New Phương Đông ở số 20 đường Đống Đa, vào lúc 0h ngày 6/5, UBND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã thực hiện phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt 1 phần tuyến đường Đống Đa và khu dân cư thuộc phường Thuận Phước. Khu vực cách ly, phong tỏa cũng là nơi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong gia đình nữ Giám đốc Sở Tư pháp Đà Nẵng.

Đường Đống Đa và khu dân cư quanh "ổ dịch" bar New Phương Đông, được phong tỏa, cách ly vào 0h ngày 6/5. Ảnh B. Nguyên.

Trong một diễn biến liên quan, tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều 26/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu cơ quan chức năng của TP xem xét để có thể cho dịch vụ grab, shipper và phương tiện kinh doanh vận chuyển khách dưới 9 chỗ ngồi được hoạt động trở lại.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu tái lập các chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào Đà Nẵng kể từ ngày 27/5, dù Đà Nẵng đã qua 8 ngày không xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và ngày 26/5, trên địa bàn TP không có ca mắc Covid-19 mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Dỡ bỏ cách ly khu vực quanh 'ổ dịch' bar New Phương Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO