Đà Nẵng: Hỗ trợ đồng đều 40.000 đồng/người/ngày cho người trong khu vực phong tỏa

B. Nguyên 05/08/2021 18:12

Chiều 5/8, người dân phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà đã được đại diện chính quyền trao hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày để trang trải trong suốt thời gian phong tỏa nghiêm ngặt phòng chống lây lan dịch Covid-19.

Ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, tiền hỗ trợ được phát đồng đều đến từng người dân các phường An Hải Bắc, Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ của quận này (đang được cách ly phong tỏa nghiêm ngặt) là 40.000 đồng/người/ngày.

Người dân sẽ được hỗ trợ trong suốt thời gian phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19. Người có điều kiện nếu chưa cần đến khoản tiền này thì có thể san sẻ cho người khác đang khó khăn, ông Hoàng Sơn Trà nói.

Toàn bộ quận Sơn Trà của Đà Nẵng được phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt kể từ ngày 3/8. Ảnh B.Nguyên.

Chiều 5/8, đại diện chính quyền quận Sơn Trà đã đến từng hộ gia đình của phường Nại Hiên Đông, trao tiền hỗ trợ cho từng người dân. Trong ngày 5/8, người dân 4 phường còn lại là An Hải Bắc, Phước Mỹ, Thọ Quang, Mân Thái sẽ được nhận 40.000 đồng/ngày để trang trải sinh hoạt, yên tâm phòng, chống dịch.

Các phường nói trên của quận Sơn Trà được phong tỏa, cách ly nghiêm ngặt kể từ ngày 1/8 do liên quan đến chùm ca mắc Covid-19 từ cảng cá Thọ Quang.

Ngày 3/8, UBND quận Sơn Trà tiếp tục siết chặt hơn các biện pháp cách ly, mở rộng không gian phong tỏa khu dân cư dọc một số tuyến đường chính của quận là Ngô Quyền, Yết Kiêu, Lê Đức Thọ, Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp sau khi ghi nhận thêm 66 ca mắc Covid-19, trong đó có 53 ca liên quan đến cảng cá Thọ Quang.

Theo thông tin từ cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều tối 4/8: tổng số hộ thuộc 5 phường đang cách ly y tế nghiêm ngặt của quận Sơn Trà là 31.074 hộ với 126.816 nhân khẩu. Tổng sỗ tiền hỗ trợ cho người dân quận Sơn Trà trà đang cách ly phong tỏa nghiêm ngặt phòng, chống dịch Covid-19 là 100 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Hỗ trợ đồng đều 40.000 đồng/người/ngày cho người trong khu vực phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO