Đà Nẵng: Hoàn thành sơ tán hơn 100.000 dân trước 14h chiều nay 27/9

Thanh Tùng 27/09/2022 11:05

Các quận, huyện của Đà Nẵng lập Sở chỉ huy phòng, chống bão; hoàn thành sơ tán dân đến khu vực an toàn trước 14h chiều nay (27/9).

Công an Đà Nẵng giúp dân chèn, chống nhà cửa tránh thiệt hại do bão. (Nguồn ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng).

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trước diễn biến phức tạp, khó lường của bão Noru có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến TP này. Tại văn bản mới nhất gửi Trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP; quận, huyện, Giám đốc Sở, ngành, thủ trưởng cơ quan đơn vị; ông Lê Trung Chinh yêu cầu:

Chủ tịch UBND các quận, huyện lập Sở chỉ huy tiền phương để kịp thời chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả bão Noru, báo cáo kết quả hàng ngày trước 18h về Thường trực Ban chỉ huy tiền phương TP (Sở NN&PTNT). Chủ tịch UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan hoàn thành sơ tán dân trước 14h chiều nay (27/9); báo cáo danh sách các hộ dân theo phương án sơ tán về Ban chỉ huy tiền phương TP; đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân, du khách – nhất là tại các khu vực ven biển, cửa sông, khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở, lũ quét, ngập sâu, công trình xây dựng, cơ sở lưu trú không an toàn

Công an TP Đà Nẵng vận động người dân đến nơi sơ tán. (Nguồn ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng).

Được biết, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng của người dân trước diễn biến phức tạp của bão Noru, TP Đà Nẵng đã lên phương án sơ tán khoảng 107.000 người ở các vùng sạt lở, trũng thấp, ven biển, đến nơi an toàn. Huyện Hòa Vang là địa phương có số lượng người phải sơ tán nhiều nhất với khoảng 30.000 người.

Các sạp cá tại chợ chiều trên địa bàn quận Liên Chiểu không còn cá để bán vào chiều 26/9. Ảnh: Thanh Tùng.

Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, đã tạm dừng khai thác các sân bay: Đà Nẵng, Phú Bài, Pleiku, Phù Cát từ 12h ngày 27/9 đến 11h59 ngày 28/9. Riêng sân bay Chu Lai, việc tạm dừng khai thác bắt đầu từ 7h ngày 27/9 đến 6h59 ngày 28/9.

Chiều 26 và sáng 27/9, đã xảy ra tình trạng người dân Đà Nẵng đổ xô đi mua thực phẩm tại các chợ về dự trữ.

Ùn tắc giao thông cục bộ ở chợ tự phát trên đường Tô Hiệu, phường Hòa Minh sáng sớm 27/9 do người dân đổ xô đi mua thực phẩm về dự trữ. Ảnh: Thanh Tùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Hoàn thành sơ tán hơn 100.000 dân trước 14h chiều nay 27/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO