Đà Nẵng: Khẩn cấp giao đất tái định cư cho dân

Thanh Tùng 22/04/2016 10:17

Tin vào văn bản của Trung tâm phát triển quỹ đất TP, 11/12 hộ dân thôn Mân Quang 1 (phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã dỡ nhà bàn giao mặt bằng cho Dự án khu dân cư Bá Tùng mở rộng.Tuy nhiên khi các hộ dân dỡ xong nhà thì không nhận được tiền và cũng không nhận được đất tái định cư (TĐC) như thông báo trên văn bản của trung tâm này. Sự cố trên khiến các hộ dân phải dựng lều ngay trên nền nhà cũ, kêu cứu đến chính quyền và cơ quan báo chí. 

Đà Nẵng: Khẩn cấp giao đất tái định cư cho dân

Ảnh minh họa.

Ngày 21/4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn Chủ tịch UBND.TP Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan liên quan bố trí khẩn cấp đất TĐC cho các hộ dân nêu trên trong ngày 22/4. Bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn khẳng định, các hộ dân sẽ được mời đến bốc thăm, nhận đất TĐC trong buổi chiều ngày 22/4.

Ngoài ra, 11 hộ dân lỡ dỡ nhà do tắc trách của lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất sẽ được hỗ trợ 3 tháng tiền thuê nhà trong khi chờ xây xong nhà mới. UBND quận Ngũ Hành Sơn đã yêu cầu Trung tâm phát triển quỹ đất Đà Nẵng công khai xin lỗi các hộ dân đã dỡ nhà do tin vào văn bản ngày 15/3 (do ông Nguyễn Văn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất ký), yêu cầu trong thời hạn 5 ngày phải đến trụ sở trung tâm ở số 63 đường Lê Hồng Phong nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho Dự án TĐC khu dân cư Bá Tùng mở rộng.

Ông Lê Trung Chinh, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn cũng cho biết, sẽ đề nghị lãnh đạo TP kiểm điểm nghiêm khắc cá nhân tắc trách khiến 11 hộ dân thôn Mân Quang 1 lâm vào cảnh màn trời chiếu đất những ngày qua.

Trước đó, vào ngày 15/3/2016, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển Quỹ đất Đà Nẵng đã ký văn bản gửi các hộ dân thôn Quang 1 phường Hòa Quý, yêu cầu trong vòng 5 ngày kể từ ngày nhận được thông báo phải tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc đồng thời đến Tổ chi trả đền bù giải tỏa 2, thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất (số 63 Thái Phiên-Đà Nẵng) nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng, đăng ký nhận đất TĐC. Khi các hộ dân dỡ xong nhà thì Trung tâm không có đất TĐC để giao và cũng không có tiền hỗ trợ thuê nhà ở tạm cho các hộ dân, buộc họ phải vạ vật trên chính nền nhà cũ.

Chia sẻ với báo chí trong ngày 21/4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, ngoài việc yêu cầu tổ chức cá nhân tắc trách xin lỗi công khai các hộ dân, UBND.TP sẽ tiến hành kiểm điểm nghiêm túc tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Khẩn cấp giao đất tái định cư cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO