Xã hội

Đà Nẵng: Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách Ấn Độ ngừng tim

Thanh Tùng 28/03/2024 20:41

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng tặng Giấy khen cho bà Đặng Thị Hạ, công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách nước ngoài bị ngừng tim.

Tối 28/3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Giám đốc Sở Trương Thị Hồng Hạnh đã ký Quyết định (số 58/QĐ - SDL ngày 28/3/2024), tặng Giấy khen cho bà Đặng Thị Hạ (điều dưỡng viên, công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) do có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách nước ngoài bị ngừng tim.

dang-thi-ha.jpg
Điều dưỡng viện Đặng Thị Hạ.

Trước đó vào ngày 27/3, sau khi báo chí đăng tải thông tin về nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ (sinh năm 1995, công tác ở Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) đã kịp thời cấp cứu ngừng tim cho người đàn ông là du khách Ấn Độ tại nhà hàng Bếp Trang ở quận Sơn Trà, giúp người này qua cơn nguy kịch; Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã có văn bản đề xuất khen thưởng bà Đặng Thị Hạ, điều dưỡng viên của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Sở Du lịch trân trọng và đánh giá cao hành động kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ của bà Đặng Thị Hạ. Đây là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ ngành y tế, đồng thời có giá trị lan tỏa tinh thần mến khách của con người Việt Nam và điểm đến Đà Nẵng trong lòng du khách.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng có thư cảm ơn gửi đến nữ điều dưỡng viên Đặng Thị Hạ.

Trước đó vào đêm 24/3, sau khi kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng, điều dưỡng viên Đặng Thị Hạ cùng những người bạn đến ăn tối tại nhà hàng Bếp Trang ở quận Sơn Trà trước khi lên máy bay về Hà Nội.

cap-cuu.-ha.jpg
Điều dưỡng Đặng Thị Hạ (áo trẵng) đang nỗ lực ép tim cấp cứu cho du khách Ấn Độ. Ảnh từ clip.

Bằng phản xạ nghề nghiệp, điều dưỡng viên Đặng Thị Hạ phát hiện dấu hiệu không bình thường về sức khỏe của người đàn ông là du khách Ấn Độ ở bàn ăn bên cạnh nên nhanh chóng tiếp cận thăm khám. Lúc này người đàn ông Ấn Độ đã ở trong trạng thái hết sức nguy kịch (không còn mạch, ngưng tuần hoàn, không tự chủ về bài tiết, đồng tử giãn…)

Sau hơn 2 phút được điều dưỡng Đặng Thị Hạ nỗ lực ép tim, mạch của du khách Ấn Độ đã hồi phục, qua cơn nguy kịch; lên xe cấp cứu đến bệnh viện.

Du khách Ấn Độ được nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ kịp thời cấp cứu tên là Narinder. Ông Narinder và vợ đang có chuyến du lịch Đà Nẵng. Vợ ông cho biết, ông có tiền sử mạch vành và đã từng phẫu thuật bắc cầu nối chủ vành.

Được biết, chiều cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cũng tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách Ấn Độ ngừng tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO