Đà Nẵng kích cầu du lịch, mua sắm dịp cuối năm
Ngày 13/12, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng tung ra nhiều chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, nhằm thu hút người dân, du khách.
Chương trình kích cầu tập trung các lĩnh vực ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật đến du lịch xanh, trong đó các đơn vị đồng hành với TP Đà Nẵng bằng cách giảm giá sâu các gói dịch vụ như combo “Tận hưởng Đà Nẵng chào năm mới - Da Nang 2026 – Eternal Flow Concert với giá từ 1,59 triệu/khách nhưng được nghỉ dưỡng tại khách sạn 4-5 trung tâm thành phố, trải nghiệm ẩm thực, các điểm du lịch, thưởng thức Danang Concert 2026 “Dòng chảy bất tận”.
Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt diễn ra lúc 20h ngày 1/1/2026 tại Bảo tàng Đà Nẵng (đường Bạch Đằng), mang phong cách semi-classical, electronic và giao hưởng, quy tụ dàn nhạc vHz Strings, Võ Hạ Trâm, NSƯT Quang Hào, MC Nguyên Khang.
Đêm nhạc này diễn ra lúc 21 giờ ngày 31/12 tại Quảng trường Tam Thanh, với sự tham gia của Minh Hằng, Thanh Duy, cùng màn countdown và pháo hoa tầm thấp, thu hút 10.000 khán giả trong đêm đón năm mới 2026.

Người dân, du khách có thể mua tour, các combo tại các công ty lữ hành. Ngoài ra, từ giáng sinh đến Tết Dương lịch, TP Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Chào năm mới 2026 từ ngày 20/12 đến ngày 3/1/2026. Người dân, du khách có thể tham quan, check-in tại các điểm trang trí cây thông giáng sinh cao 20m với đèn LED đổi màu, tiểu cảnh Noel, tuần lộc, nhà tuyết tại bờ Đông cầu Rồng; mô hình loa kèn cách điệu tại bờ Tây cầu Rồng; cụm trang trí lồng đèn truyền thống tại Vườn tượng An Hội; bộ chữ nổi 3D “I ♥ Da Nang” tại Quảng trường 24/3.
Tại phố đi bộ Bạch Đằng được đầu tư trang trí thành Đại lộ Đà Nẵng với 3 không gian nghệ thuật mở; tại đây diễn ra giải chạy đêm “Thắp sáng sông Hàn” (từ 22 giờ 31/12) với 2.000 vận động viên.
Sở Công Thương TP Đà Nẵng cũng tổ chức chương trình kích cầu mua sắm Đà Nẵng Mega Sale 2025 từ ngày 11–14/12 tại Cung hội nghị quốc tế ICP Furama Resort Đà Nẵng.
Đây là điểm nhấn thương mại – du lịch của TP Đà Nẵng trong mùa lễ hội cuối năm 2025, với 120 gian hàng, hơn 300 thương hiệu quốc tế và nội địa như mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, mắt kính, trang sức, thời trang, giày dép, túi xách, vali, gia dụng và chăm sóc sức khỏe.
Sở Công Thương cho biết để kích cầu, các nhãn hàng đã dành ưu đãi đến 80%, cùng loạt chương trình đồng giá 99.000 – 199.000 đồng.