Mặt trận

Đà Nẵng: Ký kết Quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân

Thanh Tùng 10/04/2024 19:35

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng, đã ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2024 – 2029.

Ngày 10/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng, tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2024 – 2029.

a-quy-che1476.jpg
Ký kết Quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tùng.

Tại Hội nghị, 3 cơ quan đã thống nhất ký, ban hành Quy chế phối hợp với 7 nội dung quan trọng. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh phối hợp triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương và TP Đà Nẵng về công tác đối ngoại nhân dân và công tác người Việt Nam ở nước ngoài như:

Chỉ thị 12-CT/TW (ngày 5/1/2022); Kết luận số 12-KL/TW (ngày 12/8/2021) của Bộ chính trị và Kết luận số 03/KL-MTTW-ĐCT (ngày 17/1/2023) của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (về thực hiện kết luận của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới); nhấn mạnh những nhiệm vụ, giải pháp thể hiện rõ hơn tình cảm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và vận động người Việt Nam ở nước ngoài hướng về quê hương, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Ký kết Quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO