Đà Nẵng: Mất 500 triệu đồng vì bị lừa đảo cài kích hoạt định danh điện tử mức 2

B. Nguyên 13/10/2023 19:43

Một phụ nữ ở Đà Nẵng bị đối tượng xưng là công an quận Hải Châu lừa cài đặt ứng dụng kích hoạt định danh điện tử mức 2 tại nhà, chiếm đoạt 500 triệu đồng.

Chiều 13/10, Công an TP Đà Nẵng phát cảnh báo về tình trạng mạo danh công an lừa kích hoạt định danh điện tử mức 2 chiếm quyền điều khiển điện thoại thông minh, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Đà Nẵng), các đối tượng lừa đảo gọi điện cho người dân, xưng là cán bộ Công an, hướng dẫn tự kích hoạt định danh điện tử mức 2 tại nhà.

Ứng dụng lạ được các đối tượng xấu lừa người dân cài đặt để chiếm đoạt tiền

Do thiếu kiểm chứng, một số người đã mắc bẫy cài đặt ứng dụng có chứa mã độc để đối tượng xấu chiếm quyền điều khiển điện thoại thông minh, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, ngày 9/10 một phụ nữ tên là C.B. ở Đà Nẵng đã bị đối tượng xưng tên là Quang Huy, Công an quận Hải Châu lừa cài đặt ứng dụng có tên “ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ”, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng trong tài khoản.

Công an Đà Nẵng thông báo, hiện tại chỉ có ứng dụng duy nhất là VneID được phát hành chính thức trên App Store và Google Play để kích hoạt định danh điện tử mức 2 và đề nghị người dân hết sức cảnh giác trước thủ đoạn tinh vi của các đối tượng xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Mất 500 triệu đồng vì bị lừa đảo cài kích hoạt định danh điện tử mức 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO