Đà Nẵng: Người dân và du khách vui chơi, tắm biển ngay cửa cống xả ô nhiễm

Thanh Tùng 14/06/2023 11:15

Nhiều người dân và du khách đã sinh hoạt, vui chơi và tắm biển tại khu vực có 2 cửa cống xả ô nhiễm, sủi bọt trắng ở tuyến đường ven biển Hoàng Sa (đoạn từ ngã ba Trương Định đến ngã ba Lê Đức Thọ), của quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Phóng viên Đại Đoàn Kết online có mặt ở tuyến đường Hoàng Sa (nằm giữa ngã ngã ba Trương Định và ngã ba Lê Đức Thọ), chứng kiến rất nhiều người dân và du khách vui chơi, tắm biển ngay tại khu vực 2 cửa cống xả ô nhiễm với dòng nước đen, sủi bọt trắng.

Hoạt động thể thao ngay tại vị trí cống xả. Ảnh: Thanh Tùng.
Trẻ em vui chơi tại nơi nước từ cống xả gặp nước biển. Ảnh: Thanh Tùng.

Tại vị trí cống xả đối diện nhà hàng Bãi Rạng Sơn Trà ở lô A 14 đường Hoàng Sa, có nhóm nhân công đang lật nắp cống lên để sửa chữa

Công nhân đang sửa cống. Ảnh: Thanh Tùng.

Dù cửa cống đã được đóng lại nhưng dòng nước bốc mùi hôi vẫn theo rãnh nhỏ chảy ra biển – nơi có nhiều người dân và du khách đang tắm biển và chơi thể thao.

Cửa cống được đóng lại nhưng dòng nước sủi bọt trắng vẫn tạo thành con lạch, tràn ra biển. Ảnh: Thanh Tùng.
Du khách tắm và người dân sinh hoạt ngay tại nơi cống xả tràn ra biển. Ảnh: Thanh Tùng.

Cách đó khoảng 500 m, gần ngã ba Hoàng Sa – Lê Đức Thọ, là một cửa cống khác to hơn. Cửa cống này cũng được đóng, cát bên dưới được vun thành đống để ngăn dòng chảy nhưng dòng nước xanh đen sủi bọt trắng từ cửa cống vẫn tạo thành con lạch nhỏ tràn ra biển cùng với mùi hôi nồng nặc. Ngay tại nơi dòng nước ô nhiễm hòa trộn với nước biển có những du khách đang hồn nhiên tắm.

Do lịch sử để lại, phần lớn hệ thống cống của Đà Nẵng đều xả ra sông và ra biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Người dân và du khách vui chơi, tắm biển ngay cửa cống xả ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO