Đà Nẵng: Người phụ nữ về từ Tứ Xuyên (Trung Quốc), âm tính với Covid – 19

Bình Nguyên 17/02/2020 18:00

Ngày 17/2, Sở Y tế TP Đà Nẵng  công bố về trường hợp người phụ nữ tên Trầm Thị Thùy Linh (28 tuổi, trú tại xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) trở về từ Tứ Xuyên (Trung Quốc), quá cảnh tại Thái Lan trước khi nhập cảnh vào TP Đà Nẵng (sau khi lan truyền các thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội, gây hoang mang lo lắng cho cộng đồng).

Kết quả xét nghiệm cho thấy bà Trầm Thị Thùy Linh âm tính với chủng mới của vi rút Corona (Covid – 19).

Theo sở Y tế Đà Nẵng, ngay sau khi nhận được tin bà Trầm Thị Thùy Linh nhập cảnh vào TP Đà Nẵng, sở này đã chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng kiểm tra, ghi nhận bà Trầm Thị Thùy Linh và hành khách cùng chuyến bay khi đi qua cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng không có dấu hiệu sốt hoặc triệu chứng hô hấp khác.

Từ khi nhập cảnh vào Đà Nẵng và về Quảng Nam đến nay, bà Trầm Thị Thùy Linh chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế TP chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng liên lạc hoặc tiếp cận với những người có tiếp xúc gần với bà Linh (ở chung cơ sở lưu trú, cùng đi trên chuyến xe từ Đà Nẵng về xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam); giải thích, tư vấn giúp họ an tâm, không hoang mang, lo lắng đồng thời biết cách tự theo dõi sức khỏe cá nhân hàng ngày, khi cần thì liên hệ ngay với cơ quan y tế.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng cho biết, Bệnh viện Phổi của TP đã cho xuất viện thêm 2 trường hợp người nước ngoài và 1 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ do Covid-19.

Đến chiều 17/2, các bệnh viện của Đà Nẵng đã cho ra viện 153 người/tổng số 154 người (122 người Việt Nam, 32 người nước ngoài) nghi nhiễm Covid - 19 kể từ khi dịch bùng phát. Sức khoẻ của những người nghi ngờ nhiễm Covid - 19 đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Tổng cộng có 114 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19. Chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Ngày 17/2, cơ quan y tế thực hiện giám sát tại cộng đồng 19 trường hợp (tăng 7 trường hợp so với ngày 16/2), tất cả đều có sức khỏe bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Người phụ nữ về từ Tứ Xuyên (Trung Quốc), âm tính với Covid – 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO