Giao thông

Đà Nẵng: Thông tin người dân không đổi giấy phép lái xe trong tháng 12 sẽ bị phạt là sai sự thật

Thanh Tùng 08/12/2023 20:07

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc người dân Đà Nẵng không đổi giấy phép lái xe (GPLX) trong tháng 12/2023 sẽ bị phạt 6 triệu đồng và phải học để thi lại là sai sự thật.

Liên quan đến tình trạng người dân đổ xô đến các khu vực dịch vụ công để đổi GPLX từ giấy bìa sang GPLX bằng nhựa PET những ngày qua, chiều 8/12, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đà Nẵng đã có ý kiến, khẳng định thông tin lan truyền trên mạng là sai sự thật.

dscn9955.jpg
Người dân làm thủ tục liên quan đến GPLX tại bộ phận một cửa của Sở GTVT ở tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng. Ảnh Thanh Tùng.

Theo Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Bùi Hồng Trung, GPLX bằng giấy bìa (kể cả giấy phép lái xe bằng nhựa PET) chỉ phải đổi khi hết thời hạn hoặc bị thay đổi, sai thông tin, bị mất, bị hư hỏng. Những trường hợp nêu trên thì sẽ được cấp đổi sang GPLX bằng nhựa PET theo mẫu mới có mã QR.

Các loại GPLX còn thời hạn thì vẫn tiếp tục sử dụng bình thường, không bắt buộc phải đổi. Riêng GPLX không thời hạn (A1, A2, A3) được khuyến khích đổi sang mẫu mới.

Người có GPLX còn thời hạn hoặc quá hạn sử dụng dưới 3 tháng thì được đổi lại GPLX mà không phải thi lại. Nếu GPLX quá hạn sử dụng từ 3 tháng đến dưới 1 năm, kể từ ngày hết hạn, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại GPLX.

Tại dự thảo lần 3, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và dự thảo Luật Đường bộ; Bộ Công an đã bổ sung nội dung GPLX không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 phải được đổi sang GPLX mới theo lộ trình do Chính phủ quy định”.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền nhanh thông tin, người có GPLX nếu không đổi sang GPLX bằng nhựa PET trong tháng 12/2023 sẽ bị phạt 6 triệu đồng và phải học để thi lại.

Thông tin sai sự thật đã khiến lượng người đến các địa chỉ dịch vụ công, đặc biệt là tại bộ phận một cửa của Sở GTVT Đà Nẵng tại Trung tâm hành chính thành phố (số 24 đường Trần Phú, quận Hải Châu) để đổi GPLX tăng đột biến. Bình quân 1 ngày, bộ phận một cửa của Sở GTVT Đà Nẵng tiếp nhận 160 hồ sơ đổi GPLX.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Thông tin người dân không đổi giấy phép lái xe trong tháng 12 sẽ bị phạt là sai sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO