Đà Nẵng: Xét xử vụ án giết người vì bị chê nước mía đắt

Bình Nguyên 02/08/2015 19:55

Ngày 2-8, Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử lưu động vụ án “giết người vì một ly nước mía”.

Các bị cáo trước vành móng ngựa

3 bị cáo, 3 hung thủ gây ra cái chết thương tâm của một thanh niên nghèo đã phải lãnh một bản án đích đáng tổng cộng 32 năm tù. Tại Tòa, đại diện gia đình nạn nhân là ông Phan Văn Bảy (SN 1958), cha của nạn nhân Phan Thành Luân (SN 1995, quê xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đau đớn trong nước mắt cho biết: Gia đình thuộc diện khó khăn nhất tại huyện miền núi cao của Quảng Nam, Luân phải sớm nghỉ học ra Đà Nẵng kiếm việc làm. Luân cũng được địa phương đánh giá là một thành niên nghèo biết vượt lên hoàn cảnh.

Theo cáo trạng, khi nhóm thanh niên của Phan Thành Luân phản ánh giá nước mía chặt chém tại quán nước mía của vợ chồng Trường bên bờ biển Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê), Trường đáp trả bằng thái độ quắc mắt, gằn giọng. Trường còn sai vợ là Phan Thị Kim Phượng (SN 1982) gọi cho em vợ là Phan Minh Tuấn (SN 1990, trú P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê) và đàn em Ngô Hà Công Lý (SN 1983, ngụ An Khê, Thanh Khê) đến để cùng trị "bọn thanh niên bố láo, dám giỡn mặt đại ca"...

Chưa đầy 10 phút sau, 2 trợ thủ Tuấn, Lý có mặt, cùng chủ quán Trường dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu nhóm thanh niên trong đó có cả nam lẫn nữ. Bị đánh, nhóm bạn của Luân hoảng loạn bỏ chạy. Riêng Phan Thành Luân là người phải nhận lấy hậu quả của đòn ác nặng nề nhất. Khi Trường, Tuấn và Lý truy đuổi Luân đến đoạn kênh Phú Lộc cầu nối đường Yên Khê 1-Trần Thanh Trung (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), cả 3 đã túm lấy đầu nạn nhân, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Luân đến vỡ toác ra mặc cho nạn nhân van xin tha mạng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trường 11 năm tù, Phan Minh Tuấn 11 năm tù và Ngô Hà Công Lý 10 năm tù. Tổng hình phạt dành cho 3 bị cáo là 32 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đà Nẵng: Xét xử vụ án giết người vì bị chê nước mía đắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO