Đã xác định được người ‘đẻ’ ra nàng tiên cá

Tấn Thành 23/12/2015 14:16

Ngày 23/12, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó phòng Thanh tra Sở TT&TT (TTTT) tỉnh Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết, đã xác định được người viết câu chuyện “Quảng Nam ngư dân bắt được nàng tiên cá”, đăng trên trang mạng Quảng Nam Online (quangnamonline.com.vn) và đang hoàn thiện các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.

Những hình ảnh chụp màn hình về “nàng tiên cá” (trước khi trang quangnamonline.com.vn xóa).

Theo đó, người dựng câu chuyện nàng tiên cá là Phạm Đắc Hậu (27 tuổi), trú ở thôn Mỹ Sơn, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Dũng, sau khi Sở TTTT phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam, mời Hậu lên làm việc và anh ta đã thừa nhận trang quangnamonline.com.vn là của Hậu và đã dựng câu chuyện nàng tiên cá không đúng sự thật.

Hậu khai đã lấy hình ảnh một cô gái trên mạng để dựng nên câu chuyện ngư dân ở xã Tam Anh Nam bắt được nàng tiên cá 48 kg với mục đích tiêu khiển. Hậu đã thừa nhận hành vi không đúng của mình.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, vài ngày nay, trên trang mạng có địa chỉ quangnamonline.com.vn đăng tải bài viết có nội dung ngư dân tại xã Tam Anh Nam bắt được nàng tiên cá nặng 48 kg, khiến người dân tại tỉnh Quảng Nam xôn xao.

Điều đáng nói, thông tin trong bài viết trên không có dấu hiệu gì là thật nhưng nhiều người vẫn tin và chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Hiện Sở TTTT tỉnh Quảng Nam đang hoàn thiện các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã xác định được người ‘đẻ’ ra nàng tiên cá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO