Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại'

Xuân Thi 18/06/2017 07:00

Lễ hội hang động tỉnh Quảng Bình năm 2017 không chỉ giới thiệu sự kỳ vĩ của thiên nhiên mà còn quảng bá những giá trị lịch sử, huyền thoại của hệ thống hang động tới du khách gần xa.

Tối ngày 17/6, tại quảng trường biển Bảo Ninh, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động năm 2017 với chủ đề “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” và đón nhận các danh hiệu kỷ lục thế giới về hang động.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV8; hòa sóng Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Bình và gần 30 Đài PTTH các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Quảng Bình là vùng đất được mệnh danh “Vương quốc hang động” với hệ thống hơn 300 hang động kỳ vĩ tráng lệ, độc đáo về giá trị địa chất, địa mạo và đa dạng sinh học hàng đầu thế giới. Tổ chức lễ hội hang động năm 2017 nhằm khẳng định thương hiệu, vị thế du lịch Quảng Bình - điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế; thu hút khách du lịch, nhà đầu tư và các công ty lữ hành đến với Quảng Bình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại diện Liên minh Kỷ lục Guinness thế giới và Hiệp hội kỷ lục thế giới trao chứng nhận hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên đẹp nhất và lớn nhất thế giới.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động năm 2017 với chủ đề “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” gồm 2 nội dung chính là “Huyền thoại hang động” và “Quảng Bình cất cánh” với những ca khúc nổi tiếng ngợi ca đất nước, vùng đất Quảng Bình do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Anh Thơ, Bùi Lê Mận, Đinh Hương, Thùy Linh...

Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật độc đáo là các phóng sự được xây dựng công phu, chất lượng cao về lợi thế, đặc trưng và sự phát triển của du lịch Quảng Bình. Cụ thể như phóng sự: Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới; “Vương quốc hang động – những huyền thoại lịch sử”; Vương quốc hang động – kỳ vĩ và tráng lệ; Quảng Bình – thiên đường khám phá và trải nghiệm... đã tập trung làm nổi bật các giá trị kỳ vĩ, huyền thoại của vương quốc hang động Quảng Bình.

Biểu diễn trong Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017 với chủ đề “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại” đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách về những giá trị độc đáo của hang động Quảng Bình – nơi khám phá và trải nghiệm.

Cũng tại chương trình nghệ thuật, Liên minh Kỷ lục thế giới và Hiệp hội Kỷ lục thế giới đã trao chứng nhận hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên đẹp nhất và lớn nhất thế giới. Đến thời điểm này, hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) đã trở thành địa danh đầu tiên và duy nhất trên thế giới hiện nay được cả 3 Tổ chức Kỷ lục trên thế giới cùng xác lập Kỷ lục thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại'