Du lịch

Đặc sắc đêm khai mạc Lễ Hội Áo dài TP HCM 2024

Kim Phong - Trung Kiên 08/03/2024 07:36

Tối ngày 7/3, Lễ hội Áo dài TP HCM lần thứ 10, năm 2024 đã chính thức khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Tại đây, người dân và du khách đã được chiêm ngưỡng 800 mẫu áo dài được chế tác công phu.

Tham dự chương trình có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM; bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương; bà Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng lãnh đạo các văn phòng, cơ quan ngoại giao nước ngoài tại TP HCM...

Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, trong khuôn khổ lễ hội năm nay có nhiều hoạt động được tổ chức như chương trình khai mạc lễ hội (ngày 7/3), chương trình đồng diễn với áo dài (8/3), chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài – sắc màu TPHCM” (8/3), cuộc thi “Duyên dáng áo dài TPHCM” (9/3); cuộc thi vẽ trên áo dài và cuộc thi áo dài online (tháng 2 và 3); cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm lễ hội áo dài TPHCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho biết, Lễ hội Áo dài thành phố đã cho thấy sự đột phá vượt trội về quy mô và chất lượng khi lần đầu tiên được tổ chức tại trung tâm thành phố, với chuỗi 11 hoạt động phong phú, đa dạng… "Chính những làn sóng lan tỏa này không chỉ khơi dậy tình yêu dành cho tà áo dài mà còn là niềm vinh dự của những tinh thần tự hào dân tộc, tự hào một nét đẹp quê hương Việt Nam", ông Nguyễn Văn Dũng nói.

W_anh-1.jpg
Đêm khai mạc lễ hội áo dài đã diễn ra thành công và khiến người xem mãn nhãn với 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu cùng sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu…với vai trò đại sứ hình ảnh cho lễ hội.
W_anh-2.jpg
Các em bé thích thú với chiếc áo dài trình diễn tại lễ khai mạc.
W_anh-3.jpg
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP HCM phát biểu tại lễ khai mạc.
W_anh-4.jpg
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi (thứ năm, từ phải qua) trao hoa cảm ơn các đại sứ Lễ hội Áo dài 2024.
W_anh-5-1.jpg
Những bộ áo dài đầy công phu, sáng tạo được trình diễn.
W_anh-5-2.jpg
Những màn trình diễn áo dài từ truyền thống đến hiện đại đặc sắc đã mang đến cho lễ khai mạc nhiều sắc màu mới lạ.
W_anh-6.jpg
Từ hiện đại đến truyền thống.
W_anh-6-2.jpg
Người dân được dịp hồi ức lại những giai đoạn trước hồi chiếc áo dài chưa được cách tân.
W_anh-6-3.jpg
Vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ được chiếc áo dài tôn lên.
W_anh-7.jpg
Dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Lễ hội Áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam", đánh dấu chặng 10 năm tổ chức Lễ hội Áo dài TP HCM.
W_anh-8.jpg
Năm nay, lễ hội áo dài TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 17/3/2024. Với nhiều hoạt động đặc sắc, nổi bật tại các địa điểm: công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn, nhà văn hóa thanh niên, bảo tàng Áo dài...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặc sắc đêm khai mạc Lễ Hội Áo dài TP HCM 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO