Đại chiến sân Hàng Đẫy

Hoàng Nam 14/04/2023 08:53

Tại vòng 6 V.League 2023, Hà Nội FC gặp CLB Hải Phòng lúc 19 giờ 15 ngày 13/4 trên Sân vận động Hàng Đẫy. Hà Nội FC tiếp tục cho thấy lý do tại sao họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Hà Nội FC sẽ hướng tới chiến thắng trước Hải Phòng để trở lại ngôi đầu.

Ở vòng đấu trước, Hà Nội FC đã thắng CLB TPHCM với tỷ số 3-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong số 8 bàn thắng ghi được nội binh của Hà Nội đã đóng góp đến 7 bàn thắng.

Hành quân tới sân Hàng Đẫy lần này là trận thứ 2 liên tiếp của Hải Phòng trước các đội bóng Thủ đô rất khó chơi. Trận hòa có phần may mắn trước CAHN ở vòng trước giống như tiếng chuông cảnh báo về nguy cơ trắng tay trước Hà Nội. Các tân binh, trong đó có Xuân Trường cũng đã ra mắt ở V.League nhưng chưa tạo nên nhiều chuyển biến tích cực về lối chơi cho đội bóng đất Cảng. Trong lịch sử đối đầu, Hải Phòng chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với đội bóng Thủ đô. Trong bối cảnh đội bóng Thủ đô vẫn có sự ổn định, còn Hải Phòng đã mất đi nhiều trụ cột thì thật khó cho đội khách ngay cả với mục tiêu có điểm.

Ở cặp đấu còn lại trong ngày, bị đánh giá thấp hơn, nên CLB TPHCM đặt mục tiêu có điểm khi gặp TopenLand Bình Định tại sân Thống Nhất. Không ai bất ngờ với trận thua vừa qua của TPHCM trước đương kim vô địch là Hà Nội FC. Vị trí của CLB TPHCM đang nằm ở áp chót bảng xếp hạng V.League 2023, chỉ cần một vài nhịp tiếp tục chệch hướng, không loại trừ nguy cơ họ sẽ trở lại vị trí đáy bảng vốn quen thuộc với mình.

Với đội khách, sau 3 trận thắng liên tiếp, Bình Định đã “trở lại mặt đất” với thất bại tối thiểu trước “ngựa ô” Thanh Hóa. Tuy nhiên ở vòng đấu này, đội bóng của Đặng Văn Lâm có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi chỉ phải gặp CLB TPHCM, đội áp chót trên bảng xếp hạng. TopenLand Bình Định đang cho thấy sự chệch choạc khi V.League trở lại sau quãng nghỉ. Bình Định vừa trải qua một trận đấu khá tệ khi để Thanh Hoá thắng 1-0 ngay trên sân Quy Nhơn. Đó là một trận đấu mà đội bóng đất Võ chơi rất rời rạc. Các tuyến thiếu ăn ý và thiếu đi sự hợp đồng tác chiến. Đặc biệt bộ đôi ngoại binh Rafaelson, Jermie Lynch gần như biến mất trên sân. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến Bình Định tấn công trong vô vọng. HLV Nguyễn Đức Thắng cần có những thay đổi để hàng tiền vệ bớt giẫm chân nhau. Đặc biệt, các ngoại binh cần phải di chuyển nhiều hơn, thay vì lười biếng chờ bóng của các đồng đội.

Được thi đấu trên sân Thống Nhất nhưng CLB TPHCM đang có phong độ rất tệ kể từ đầu giải. Họ mới chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước Bình Dương, còn lại là 4 trận thua, ghi vỏn vẹn 3 bàn và 8 lần vào lưới nhặt bóng. Đây là đối thủ không thể vừa sức hơn để Rafaelson hay Jermie Lynch tìm lại cảm giác ghi bàn và mang về chiến thắng cho Bình Định.

Về lực lượng, Bình Định buộc phải thay Đặng Văn Lâm bằng thủ môn Minh Hoàng trong trận đấu với Thanh Hoá và Văn Lâm có thể vắng mặt trong trận đấu với CLB TPHCM. Dù vậy, với lực lượng nhỉnh hơn hẳn nên ngay cả khi phải đá trên sân đối phương thì HLV Đức Thắng cùng các học trò vẫn sẽ hướng tới 1 trận thắng để bám đuổi các đội xếp trên. Họ sẽ dốc hết sức để giành trọn 3 điểm ở trận này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại chiến sân Hàng Đẫy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO