Sức khỏe

Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng sau phản ánh sinh viên phải ăn 'cơm thừa canh cặn'

Nguyễn Hoài - Hoàng Chiến 08/10/2024 16:48

Ngày 8/10, Đại học Bách khoa Hà Nội có buổi làm việc với báo chí, cung cấp thông tin liên quan đến phản ánh của sinh viên về chất lượng bữa ăn trong thời gian học giáo dục quốc phòng và an ninh.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, trong 2 tuần học giáo dục quốc phòng và an ninh, nhân viên nhà ăn đã thu gom cơm, canh thừa sau đó trộn đều, đổ vào khay, thùng đựng, nồi chung và tiếp tục chia cho các đơn vị đến ăn sau...

Tại buổi làm việc, PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, việc đơn vị cung cấp suất ăn dồn canh thừa, cho vào các suất ăn của sinh viên đến sau là không thể chấp nhận. Đại học Bách khoa Hà Nội nhận trách nhiệm và sẽ xử lí nghiêm các cá nhân để xảy ra vụ việc.

dd64c2452944901ac955.jpg
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Vân Trang.

Về việc cung cấp suất ăn cho sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có 2 đơn vị tư nhân đấu thầu bếp ăn: Bếp ăn A15 và nhà ăn cán bộ.

Sau phản ánh, phía Đại học Bách khoa Hà Nội đã yêu cầu bếp ăn A15 dừng hoạt động. Bên cạnh đó, nhà ăn cán bộ sẽ tạm thời cung cấp suất ăn cho sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong thời gian tìm kiếm đơn vị thay thế.

"Chúng tôi nhận thấy vai trò, trách nhiệm trực tiếp của ban lãnh đạo khi để xảy ra việc này", Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nói.

7f173793d7926ecc3783.jpg
Sau phản ánh, Đại học Bách khoa Hà Nội đã yêu cầu bếp ăn A15 dừng hoạt động. Ảnh: Tường Vân.

Tuy nhiên, theo PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, phản ánh của sinh viên về việc "cơm thừa" chưa thực sự đúng.

Theo đó, việc này bắt nguồn từ việc sinh viên dùng cơm theo bàn, thức ăn chia từng khay, mỗi bàn sẽ có 1 bát tô cơm và sinh viên sẽ lấy cơm vào khay theo nhu cầu ăn. Một số bàn, sinh viên nữ sức ăn kém, tô cơm chung còn thừa sẽ được dồn lại để tránh việc lãng phí.

PGS.TS Huỳnh Đăng Chính cũng nhấn mạnh: Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, yêu cầu nhà ăn đựng cơm vào các thùng giữ nhiệt, sinh viên sẽ di chuyển đến và lấy cơm về khay theo nhu cầu ăn..."

Bên cạnh đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đã chỉ đạo thầy cô giáo dục Quốc phòng an ninh sẽ trực tiếp ăn cùng sinh viên. Đồng thời, trong khu ở sinh viên có các mã QR code để sinh viên trực tiếp phản ánh chất lượng bữa ăn, sinh hoạt với phòng công tác sinh viên...

Điều này sẽ giúp trường kịp thời nắm bắt, xử lí các thông tin, đảm bảo bữa ăn của sinh viên an toàn, chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại học Bách khoa Hà Nội lên tiếng sau phản ánh sinh viên phải ăn 'cơm thừa canh cặn'