Chính trị

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

M.Thủy 19/12/2023 07:39

Chiều 18/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2023-2028 đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Gần 700 đại biểu đại diện cho 1,7 triệu hội viên, 2,1 triệu sinh viên trong và ngoài nước đã về dự.

anh-bai-duoi.jpg
Phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI. Ảnh: Vietnam+.

Tại phiên khai mạc, đại hội đã tiến hành hiệp thương bầu đoàn chủ tịch, ban kiểm tra tư cách đại biểu; thông qua chương trình, quy chế đại hội. Đại hội cũng đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI. Sau đó, Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức hội nghị lần thứ nhất.

Phát biểu tại phiên khai mạc, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, đánh giá, một trong những điểm mới của văn kiện nhiệm kỳ này chính là bổ sung phần “Phát huy vai trò sinh viên trong xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị” với nhiều giải pháp cụ thể.

Để thực hiện tốt nội dung này, trong những năm tới, các cấp Hội cần đặc biệt chú trọng tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho sinh viên thông qua các giải pháp cụ thể; tăng cường “sức đề kháng” cho sinh viên trước tấn công của các thế lực thù địch, những tác động tiêu cực trên không gian mạng.

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Việt Nam cần có giải pháp tham gia gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong nhà trường, trong cộng đồng, tham gia chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số, bảo vệ biên cương văn hóa trên không gian mạng.

Về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, đồng chí Bùi Quang Huy cũng đề nghị có sự điều chỉnh về nội hàm và phương thức triển khai phong trào để phù hợp với tình hình mới, trong bối cảnh điều kiện, môi trường giáo dục; nền kinh tế - xã hội của đất nước đã có nhiều thay đổi. Về nội dung chăm lo, hỗ trợ, đồng hành với sinh viên, cần phải thay đổi tư duy trong hỗ trợ sinh viên. Hội chỉ nên hỗ trợ để sinh viên có điều kiện, có tinh thần mạnh mẽ hơn để vượt qua các khó khăn, không nên giải quyết thay vấn đề cụ thể của từng sinh viên.

Trong phiên họp đầu tiên, triển lãm “Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước” cũng đã được khai mạc. Triển lãm là tuyến trải nghiệm từ lịch sử Hội Sinh viên Việt Nam đến những phong trào, chương trình hiện nay, gồm 6 phần: Bức tường lịch sử; Bức tường tương tác; Trải nghiệm công nghệ hologram; Khu vực Gương sáng sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2018-2023 và phần Bức tường lưu niệm số: Các đại biểu và khách mời có thể để lại những lời nhắn, thông điệp gửi thông qua tương tác dưới màn hình nhỏ, thông điệp kèm hiệu ứng sẽ xuất hiện trên màn hình lớn kèm các hiệu ứng chuyển động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO