Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 -2020: Phấn đấu năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước

Nguyễn Chung 23/09/2015 10:52

Ngày 23/9, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Nguyên Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt cùng nhiều lãnh đạo cấp cao từ các ban, ngành TW về dự và chỉ đạo.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 -2020: Phấn đấu năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước

Nhiệm kỳ 2010 -2015, vượt lên khó khăn, thách thức; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, chủ động, sáng tạo, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm giai đoạn 2011 – 2015, ước đạt bình quân 11,4%, cao nhất trong gần 30 năm đổi mới. Năm 2015, GDP ước đạt 34.891 tỷ đồng, gấp 1,7 lần năm 2010. GDP bình quân đầu người ước đạt 1.530 USD, gấp 1,9 lần và tăng nhanh hơn so với bình quân cả nước. cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ, các chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế (PEII) tăng cao và nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu của cả nước; huy động vốn cho đầu tư phát triển vượt kế hoạch; đứng thứ 6 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài; nhiều dự án lớn được khởi công xây dựng, kết cấu hạ tầng kinh tế -xã hội được tăng cường. Các hoạt động văn hóa, xã hội chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao luôn xếp ở tốp đầu cả nước. An sinh xã hội được chăm lo, đời sống của nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Quan hệ đối ngoại được mở rộng và hiệu quả hơn. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên; cải cách hành chính được đẩy mạnh; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước có chuyển biến tích cực. Khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, lòng tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được nâng cao. Những kết quả đạt được nêu trên là hết sức quan trọng, tạo tiền đề để tỉnh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn giai đoạn tới.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 -2020: Phấn đấu năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước - 1

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định: Đại hội Đảng bộ lần thứ 18 của tỉnh diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng: Đó là thời điểm Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, nhìn lại gần 30 năm đổi mới và đặc biệt trong nhiệm vừa kỳ qua, Thanh Hóa đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn, đã tạo thêm thế và lực mới, tạo ra thời cơ, vận hội mới, để phát triển bứt phá đi lên. Chặng đường phía trước còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, để vượt qua. Với tinh thần cách mạng tiến công, với trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, tại Đại hội này, chúng ta có nhiệm vụ hết sức quan trọng, tập trung hoàn thành tốt 4 nội dung then chốt:

Thứ nhất, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17; trên tinh thần thẳng thắn nhìn thẳng vào sự thật để kiểm điểm, đánh giá khách quan, khẳng định những thành tích, kết quả đã đạt được; chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời, thảo luận và quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2015-2020, nhằm đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu đến năm 2020, Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước, tạo tiền đề để đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; quyết tâm phấn đấu trở thành "tỉnh kiểu mẫu" như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng căn dặn.

Thứ hai, thảo luận và thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của các cấp ủy đảng; của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh vào dự thảo các văn kiện của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh ta trong việc tham gia, góp ý vào những vấn đề trọng đại của Đảng, của đất nước.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 -2020: Phấn đấu năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước - 2

Thứ ba, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội có nhiệm vụ lựa chọn những đồng chí thật sự tiêu biểu về bản lĩnhchính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực lãnh đạo; có uy tín trong Đảng và trong xã hội; có tầm nhìn chiến lược; có khả năng tiếp cận và xử lý những vấn đề phức tạp nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; có khả năng tập hợp và đoàn kết nội bộ, để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá 18, đủ sức lãnh đạo đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh ta thực hiện thắng lợi mục tiêu to lớn mà Đại hội sẽ quyết định.

Thứ tư, Đại hội có nhiệm vụ bầu Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, đủ về số lượng và chất lượng, tiêu biểu cho trí tuệ của Đảng bộ và đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân các dân 9 tộc trong tỉnh để tham gia, đóng góp vào những công việc trọng đại của Đảng, của đất nước.

Đồng thời, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Thanh Hóa tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong Đảng, phát huy sức mạnh đoàn kết trong nhân dân, tranh thủ thời cơ, vận hội mới; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, huy động tối đa và sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư phát triển; đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng; coi phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là nền tảng, phát triển công nghiệp là then chốt; tập trung phát triển du lịch và dịch vụ có lợi thế; tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm lo phát triển văn hóa, quan tâm bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo cho phát triển nhanh, bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng – an ninh bảo đảm an toàn xã hội; Phấn đấu phát triển kinh tế; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh GRDP bình quân 5 năm đạt 12% trở lên; Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 3.600 USD; năm 2020 tổng giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD trở lên, trên 50% xã đạt chuẩn xây dựng NTM…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 -2020: Phấn đấu năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO