Đại hội Đảng bộ TP HCM khóa XI họp phiên trù bị

Thành Luân 14/10/2020 15:10

Ngày 14/10, Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc phiên trù bị Đại hội đại biểu (ĐHĐB) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự phiên trù bị Đại hội có 444 đại biểu chính thức, dưới sự điều hành của ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM.

Theo đó, ĐH đã thống nhất 100% phiếu bầu Đoàn Chủ tịch gồm 14 người để điều hành ĐH; Đoàn Thư ký gồm 5 người và bầu 6 người vào Ban Thẩm tra tư cách đại biểu. Cũng tại phiên trù bị, ĐH họp thảo luận tại tổ để thẩm tra tư cách đại biểu tham dự ĐH.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo tại phiên trù bị.

Kết quả phiên trù bị đã thông qua các nội dung về chương trình ĐH, Quy chế làm việc của ĐH. Trong đó, Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP HCM góp ý dự thảo các văn kiện trình ĐH XIII của Đảng.

Tại phiên trù bị sáng nay, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP góp ý dự thảo các văn kiện trình ĐH XIII của Đảng. Nội dung đáng chú ý, có 39.000 ý kiến góp ý với nội dung các văn kiện đã thể hiện được tính toàn diện, khái quát cao, phản ánh ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Hầu hết ý kiến thống nhất về nội dung dự thảo các văn kiện trình ĐH XIII của Đảng. Trong đó, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết ĐH XII của Đảng, với hầu hết ý kiến đánh giá cao những thành tựu và bài học kinh nghiệm của 35 năm đổi mới.

Quang cảnh phiên trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ XI sáng nay.
Quang cảnh phiên trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ XI sáng nay.

Cũng theo ông Phan Nguyễn Như Khuê, hầu hết ý kiến thống nhất về 5 bài học kinh nghiệm trong dự thảo Báo cáo chính trị; nội dung về 10 năm thực hiện cương lĩnh phát triển đất nước và 10 năm phát triển kinh tế - xã hội đất nước đã đạt được nhiều kết quả và thành tựu nổi bật.

Ý kiến của nhân dân cũng góp ý với Đảng về những đòi hỏi của tác động của cuộc cách mạng công nghiệp; những tác động phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong bối cảnh hội nhập của thế giới và khu vực hiện nay.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu chỉ đạo tại phiên trù bị. Trong đó, người đứng đầu Đảng bộ TP HCM lưu ý, đại hội phải là ĐH mẫu mực và là ĐH của nhân dân.

Bí thư Thành ủy TP HCM cũng đề nghị ĐH Đảng bộ TP lần thứ XI nhận thức sâu sắc trách nhiệm đối với nhân dân thành phố và nhân dân cả nước. Đặc biệt, với truyền thống yêu nước, cách mạng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ TP quyết tâm khắc phục yếu kém, khuyết điểm, nâng cao bản lĩnh chính trị để nắm chắc thời cơ, vượt qua thử thách, đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ ĐH Đảng bộ TP lần thứ XI đề ra. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xứng đáng là thành phố mang tên Bác - Thành phố anh hùng, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng là nhân sự được Bộ Chính trị giới thiệu bầu Bí thư Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ mới.
Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng là nhân sự được Bộ Chính trị giới thiệu để bầu Bí thư Thành ủy TP HCM nhiệm kỳ mới.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu dự ĐHĐB Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP (Quận 9) và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Quận 1).

Theo dự kiến, chương trình làm việc chính thức của ĐH sẽ được khai mạc vào ngày mai 15/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 18/10.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thay mặt Bộ Chính trị phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Cũng tại phiên khai mạc vào ngày mai 15/10, ĐH sẽ báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa X trước khi tiến hành thảo luận tại tổ.

Tối nay, 14/10, Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cũng tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng ĐHĐB Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, với nhiều tiết mục, nội dung biểu diễn đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Đảng bộ TP HCM khóa XI họp phiên trù bị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO