Đại hội thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII: Tôn vinh 29 tập thể, 26 cá nhân xuất sắc

D.Toàn 20/10/2020 08:30

Sáng 19/10, Bộ Y tế đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VII (2020-2025) tại Hà Nội.

Tại Đại hội, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong 5 năm qua, Bộ Y tế đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Đặc biệt, trong công tác chống dịch Covid-19, các chiến sĩ áo trắng đã thể hiện ý chí, không ngại khó khăn gian khổ, đứng vững ở tuyến đầu chống dịch. Hàng vạn thầy thuốc đã không quản nguy hiểm tới tính mạng, trực tiếp có mặt tại các ổ dịch, các cơ sở điều trị, các phòng thí nghiệm, các trung tâm cấp cứu.

Nhờ vậy, những ổ dịch được nhanh chóng dập dứt điểm, số lượng ca mắc chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với quy mô dân số, tất cả các bệnh nhân nặng được điều trị bình phục.

Khi đợt dịch thứ 2 bùng phát tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã huy động sức mạnh tổng hợp của toàn ngành với hơn 1.000 cán bộ y tế trong đó có 300 thầy thuốc là những chuyên gia đầu ngành trong công tác phòng chống dịch và điều trị để hỗ trợ, phối hợp với Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và hoàn thành việc dập dịch dứt điểm trong chưa đầy 40 ngày, cứu sống nhiều bệnh nhân nặng.

Đại hội thi đua yêu nước ngành Y tế đã tôn vinh 29 tập thể, 26 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Y tế.

Nhân dịp này, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã kêu gọi toàn ngành Y tế hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng và Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Ngay sau đó, các vị lãnh đạo và đại biểu tham dự Đại hội đã ủng hộ số tiền 110 triệu đồng. Bên cạnh đó, tập thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Bộ Y tế đã ủng hộ 200 triệu đồng… Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chuyển tới các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VII: Tôn vinh 29 tập thể, 26 cá nhân xuất sắc