Quốc tế

Đài Loan tiếp tục rung chuyển vì hàng chục dư chấn động đất

Mai Phương (theo Reuters) 23/04/2024 10:02

Trong khoảng thời gian từ tối ngày 22/4 đến sáng ngày 23/4, quận Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục rung chuyển bởi hàng chục dư chấn, nhưng không có thương vong được báo cáo và chỉ có một số thiệt hại nhỏ.

2(2).jpg
Một tòa nhà bị nghiêng sau những dư chấn hôm 22/4 tại Đài Loan, Trung Quốc. Nguồn: Reuters.

Vùng nông thôn rộng lớn và dân cư thưa thớt Hoa Liên đã hứng chịu một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter vào ngày 3/4 khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và đã có hơn 1.000 dư chấn kể từ đó.

Các tòa nhà trên khắp phần lớn phía Bắc, phía Đông và phía Tây Đài Loan, bao gồm cả thủ đô Đài Bắc, rung chuyển suốt đêm 22/4, với trận động đất lớn nhất có cường độ 6,3 độ Richter, nhưng tất cả đều rất nông.

3(1).jpg
Nguồn: Reuters.

Cơ quan Quản lý Thời tiết Trung ương Đài Loan cho biết, hàng loạt trận động đất bắt đầu từ chiều 22/4 là dư chấn từ trận động đất lớn ngày 3/4.

Giám đốc Trung tâm địa chấn Wu Chien-fu cho biết, các dư chấn là "sự giải phóng năng lượng tập trung" và có thể còn nhiều hơn nữa, dù có lẽ không mạnh bằng trận động đất ban đầu. Ông Chien-fu cảnh báo, với dự báo sẽ có mưa lớn tại toàn Đài Loan trong tuần này, người dân ở Hoa Liên cần chuẩn bị cho tình trạng gián đoạn tiếp theo.

Sở cứu hỏa Hoa Liên cho biết, hai tòa nhà vốn không có người ở sau khi bị nghiêng đổ trong trận động đất hôm 3/4, đã tiếp tục nghiêng thêm trong đêm ngày 22/4. Không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

1(1).jpg
Một tòa nhà vốn đã hư hại sau trận động đất lớn hôm 3/4, tiếp tục nghiêng thêm sau dư chấn hôm 22/4. Nguồn: Reuters.

Nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co, có nhà máy nằm trên bờ biển phía Tây của hòn đảo, cho biết một số nhân viên tại một số ít nhà máy đã được sơ tán, nhưng hệ thống cơ sở vật chất vẫn hoạt động bình thường, tất cả nhân viên đều an toàn.

Đài Loan nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên xảy ra động đất. Năm 2016, hơn 100 người đã thiệt mạng trong trận động đất ở miền Nam Đài Loan, trong khi trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã giết chết hơn 2.000 người vào năm 1999.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đài Loan tiếp tục rung chuyển vì hàng chục dư chấn động đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO