Văn hóa

Đài quan sát Landmark 81 SkyView 'lọt' tốp 100 điều thú vị của TP HCM

Trung Hậu 04/12/2023 15:18

Đài quan sát Landmark 81 SkyView ở độ cao gần 400 m nằm tại 3 tầng cao nhất của tòa nhà The Landmark 81 (quận Bình Thạnh) lọt vào tốp "100 điều thú vị" của TP HCM.

khong-gian-ben-trong.jpg
Không gian bên trong đài quan sát Landmark 81 SkyView. (Ảnh:landmark81skyview.com)

Sở Du lịch TP HCM vừa tổ chức công bố Chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị”. Đáng chú ý, lọt vào danh sách này có Đài quan sát Landmark 81 SkyView tại quận Bình Thạnh, TP HCM.

TP HCM vừa giới thiệu 12 sự kiện, hoạt động tiêu biểu để giới thiệu rộng rãi đến nhân dân thành phố cùng xem xét, góp ý chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu nhất. Đáng chú ý trong danh sách này, có sự kiện: Chủ động, nỗ lực triển khai nhanh chóng thực hiện các nghị quyết của Trung ương vì sự phát triển của TP HCM; Diễn đàn kinh tế TP HCM 2023 (HEF); Vành đai 3 và nhiều công trình hạ tầng trọng điểm;...

Công trình này nằm ở độ cao gần 400m nằm tại 3 tầng cao nhất của tòa nhà The Landmark 81, là Đài quan sát từng được xếp hạng cao nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á ngay khi khánh thành cách đây nhiều năm.

Cùng được công nhận vào "100 điều thú vị" của TP HCM còn có các "điểm đến" nổi tiếng khác của thành phố trong hàng chục thập niên liên tiếp, bao gồm: Bảo tàng Áo Dài; Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh; Bảo tàng Lịch sử TP HCM; Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM; Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập; Điểm Du lịch cộng đồng Thiềng Liềng; Hệ thống Di tích Biệt động Sài Gòn; Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi và Nhà thờ Đức Bà – Bưu điện TP HCM.

Nhiều món ăn dân dã, truyền thống nhưng đã gắn bó với lịch sử hơn 300 năm của TP HCM cũng được xếp vào "100 điều thú vị" của thành phố, gồm: bánh mì; bánh tráng trộn; bánh xèo; bún bò; các loại xôi; chè; cơm tấm; hủ tiếu; ốc và phở.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị" sẽ là một điểm sáng của ngành du lịch thành phố trong dịp cuối năm 2023 và đón chào năm mới 2024.

Cùng với bình chọn "100 điều thú vị", UBND TP HCM cũng vừa quyết định thành lập Hội đồng bình chọn và Tổ giúp việc để tổ chức bình chọn, công bố 10 sự kiện và hoạt động nổi bật của thành phố năm 2023. Đây là hoạt động nổi bật của TP HCM được tổ chức thường niên mỗi dịp năm hết Tết đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đài quan sát Landmark 81 SkyView 'lọt' tốp 100 điều thú vị của TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO