Chính trị

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Evans Knapper thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên

Thành Vân 15/10/2024 19:43

Ngày 15/10, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Marc Evans Knapper, đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có các ông: Trịnh Việt Hùng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Huy Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đồng thời đề nghị ngài Đại sứ quan tâm kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng của Hoa Kỳ và quốc tế đến với Thái Nguyên đầu tư vào các khu du lịch, vui chơi, giải trí, sân gofl, khu dân cư, đô thị hiện đại; đặc biệt là về giáo dục, văn hóa, y tế...

Bên cạnh đó, Thái Nguyên cũng mong thông qua ngài Đại sứ kết nối với các chuyên gia hàng đầu có thể kết hợp với các bệnh viện tại tỉnh trong phát hiện và phòng, chống ung thư sớm; kết nối để Thái Nguyên có thể hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp Hoa Kỳ và đào tạo nhân lực về lĩnh vực công nghệ bán dẫn, vi mạch...

Thay mặt đoàn công tác, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ Marc Evans Knapper cảm ơn trước tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt thành, sự tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên; đồng thời khẳng định sẽ nghiên cứu, đề xuất để đưa các chuyên gia và doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Thái Nguyên hợp tác đầu tư trong một số lĩnh vực.

Được biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên, Đoàn Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Đại học Thái Nguyên, nói chuyện với lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Đại học Thái Nguyên.

Nhân dịp này, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng đến thăm một số doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè và vùng chè trên địa bàn tỉnh.

8b9aa433b3dd0a8353cc.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Đại sứ Hoa Kỳ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Cổng TTĐT TN.

Trước đó, ngày 11/10, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng đã tiếp và làm việc với ngài Choi Youngsam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đây được coi là những động thái tích cực của Thái Nguyên trong việc đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng tỉnh phát triển và đạt mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ Hoa Kỳ Marc Evans Knapper thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên