Mặt trận

Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế ủng hộ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tiến Đạt - Quang Vinh 17/09/2024 18:09

Chiều 17/9, tại Hà Nội, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương - UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Chương trình tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ.

d527ef60c40962573b18.jpg
Chương trình tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra tổ chức vào chiều 17/9. Ảnh: Quang Vinh.

Tham dự chương trình có ông Phạm Thanh Bình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Đại sứ các nước Singapore, Liên bang Thuỵ Sỹ; Phó Đại sứ Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ai-len; Đại diện điều phối viên thường trú Liên hiệp quốc, các trưởng Đại diện các tổ chức của Liên hiệp quốc tại Việt Nam, tổ chức UNICEF, WHO, UNESCO, UN Women, UNDP, UNFPA; đại diện Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Ấn Độ, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Australia và New Zealand.

2a4efc09d760713e2871.jpg
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Thanh Bình phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Thanh Bình cho biết, cơn bão số 3 ( Yagi), một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong nhiều năm qua đã gây thiệt hại rất nặng nề cho nhiều tỉnh phía Bắc của Việt Nam. Cả nước đang nỗ lực hết sức mình huy động các nguồn lực để khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra. Trong những ngày qua, hưởng ứng phát động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chính quyền các cấp và nhân dân khắp mọi miền đất nước đã phát huy cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng sát cánh, chung tay với các tỉnh phía Bắc nhằm hỗ trợ nhân dân khu vực này sớm ổn định sản xuất và cuộc sống. Bên cạnh việc phát huy cao độ nội lực, Việt Nam đã và đang nhận được sự thăm hỏi, chia sẻ, ủng hộ, hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần của các nước, tổ chức và bạn bè quốc tế.

"Chúng tôi trân trọng và cảm ơn các nước, các tổ chức quốc tế về sự ủng hộ và hỗ trợ vô cùng quý báu đối với Việt Nam trong thời điểm khó khăn này. Bộ Ngoại giao đang phối hợp chặt chẽ với UBTƯ MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành liên quan kịp thời chuyển sự hỗ trợ của các nước, tổ chức quốc tế đến người dân ở các địa phương chịu tác động của cơn bão", Thứ trưởng Phạm Thanh Bình khẳng định.

7712d0aefbc75d9904d6(1).jpg
Đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Quang Vinh.

Theo Thứ trưởng Phạm Thanh Bình, sự tàn phá của cơn bão Yagi vừa qua một lần nữa khẳng định việc tăng cường hợp tác quốc tế về phòng, chống thiên tai, thời tiết cực đoan do tác động của biến đổi khí hậu càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

"Việt Nam trong khả năng của mình luôn nỗ lực hết sức nhằm đóng góp tích cực, có trách nhiệm vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong phòng, chống thiên tai, biến đổi khí hậu. Chúng tôi mong muốn các nước, các tổ chức và bạn bè quốc tế tăng cường hợp tác với Việt Nam, nhất là chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, nhằm nâng cao năng lực phòng, chống và thích ứng với biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan", Thứ trưởng Phạm Thanh Bình chia sẻ.

d12f41966affcca195ee.jpg
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại chương trình. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ, những ngày qua, cơn bão số 3 đã gây ra thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân các tỉnh phía Bắc. Nhiều người chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị đổ sập, hư hỏng nặng. Theo ước tính của Chính phủ, dự kiến thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra là khoảng 40 nghìn tỷ đồng.

Theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà, trong lúc khó khăn, hoạn nạn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tập trung huy động các lực lượng quân đội, công an cùng với nhân dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

eef695b1bed8188641c9.jpg
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp nhận ủng hộ từ Cộng đồng Singapore chia sẻ. Ảnh: Quang Vinh.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp nhận ủng hộ từ
Cộng đồng Singapore chia sẻ chung tay cùng Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão Yagi. Ảnh: Quang Vinh.

Thời gian qua, Việt Nam cũng đón nhận nhiều tình cảm, sự chia sẻ của các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, đã có thư thăm hỏi gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam. Cùng với đó, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế đã trực tiếp gửi rất nhiều trang thiết bị, nhu yếu phẩm giúp nhân dân Việt Nam khắc phục thiệt hại của bão lũ.

Trân trọng những tấm lòng, tình cảm của bạn bè quốc tế, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, vừa qua Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Đến ngày 16/9, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ số tiền 1.035 tỷ đồng tới 26 địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; trong đó tập trung hỗ trợ về an sinh, nhu cầu thiết yếu của người dân, ưu tiên hỗ trợ cho các gia đình có người dân bị thương, bị thiệt mạng, bị mất tích; các gia đình có nhà bị hư hỏng nặng; hỗ trợ cho các em học sinh về sách vở, đồ dùng học tập để nhanh chóng quay trở lại trường học; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.

Bên cạnh những tình cảm, sự ủng hộ của các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế lần này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà mong muốn các đơn vị, tổ chức, cá nhân, bạn bè quốc tế tiếp tục hỗ trợ thêm đối với sự phát triển lâu dài cho nhân dân Việt Nam; đồng thời cam kết phân bổ, sử dụng số tiền ủng hộ đúng mục đích, hiệu quả và trao tới tận tay người dân chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

01692d3e0757a109f846.jpg
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Quang Vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế ủng hộ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ