Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Theo TTXVN 22/10/2017 21:45

Tối 21/10, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, lễ kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10) đã diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có hoạt động quyên góp hỗ trợ đồng bào trong nước bị ảnh hưởng của đợt lũ lụt gần đây.


Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+).

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh đã nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày tôn tinh những đóng góp to lớn của các thế hệ phụ nữ Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh cũng biểu dương những thành tích đáng khen ngợi mà các chị em phụ nữ trong cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia đã đạt được trong thời gian qua. Nổi bật trong số đó là các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các chị em cũng như sự giúp đỡ, chia sẻ của các chị em dành cho những hoàn cảnh không may bị ốm đau, tai nạn trong cộng đồng.

Cũng trong năm vừa qua, các chị em trong Câu lạc bộ Phụ nữ đã dành rất nhiều tâm huyết, công sức đối với các hoạt động chung của cộng đồng, đặc biệt là việc hình thành, duy trì và phát triển lớp dạy tiếng Việt cho con em cộng đồng và tham gia tổ chức các buổi tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm về pháp lý cho các phụ nữ người Việt lấy chồng bản địa.

Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, các chị em phụ nữ cũng như toàn thể cộng đồng người Việt tại Malaysia đã dành một thời lượng lớn thời gian của buổi lễ để chia sẻ thông tin về đợt lũ lụt vừa qua tại các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ Việt Nam. Đợt thiên tai nghiêm trọng này đã cướp đi mạng sống của hàng chục người, gây thiệt hại to lớn về nhà cửa, hoa màu, khiến hàng nghìn gia đình lâm vào cảnh khó khăn.

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Malaysia, Đại sứ quán Việt Nam, Ban liên lạc cộng đồng và Câu lạc bộ Phụ nữ đã phát động phong trào quyên góp, giúp đỡ đồng bào trong nước giảm bớt khó khăn, khắc phục hậu quả của đợt bão lũ.

Bà Trần Thị Chang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia, cho biết là những người con xa quê hương, các chị em phụ nữ cũng như toàn thể cộng đồng người Việt tại Malaysia rất xúc động và sẻ chia với những mất mát mà đồng bào trong nước phải hứng chịu.


Đại sứ Việt Nam tại Malaysia trao tặng giấy khen cho các chị em phụ nữ tiêu biểu. (Ảnh: Hoàng Nhương/Vietnam+).

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và tình cảm luôn hướng về quê hương, đất nước, bà Chang kêu gọi cộng đồng người Việt tại đây tiếp tục có những hành động thiết thực, đóng góp, chung tay hỗ trợ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai, vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ quán Việt Nam đã trao tặng giấy khen cho các chị em phụ nữ tiêu biểu, có những đóng góp đáng ghi nhận đối với các hoạt động chung của cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO