Đắk Lắk: 60 gian hàng tham gia Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu

Thanh Nga 07/07/2022 22:18

Ngày 7/7, Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo.
Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo.

Tham dự, có ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Y Beer Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Y Giang Gry Niê Knơng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh.

Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu diễn ra từ ngày 7 đến 13/7 ở 2 cấp tỉnh và huyện. Cấp tỉnh tổ chức gian hàng giới thiệu, tiêu thụ nông sản của tỉnh và vật tư phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, từ ngày 7 đến 9/7; cấp huyện từ ngày 10 đến13/7 với các các hoạt động quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ nông sản của địa phương.

   Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh.
Các gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh.
   Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản tiêu biểu.

Tham gia chương trình có 60 gian hàng của Hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, An Giang, Đà Nẵng… Các gian hàng trưng bày gần 200 sản phẩm nông sản tiêu biểu, vật tư nông nghiệp phục vụ nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ.

...
Bà Lại Thị Loan, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Lễ khai mạc.

Theo bà Lại Thị Loan, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk, đây sẽ là không gian để người sản xuất giới thiệu đến khách hàng sự phong phú của sản phẩm nông nghiệp Đắk Lắk. Đặc biệt là những sản phẩm chất lượng với thông tin về quy trình sản xuất, về vùng trồng. Chương trình là không gian để người sản xuất giới thiệu đến khách hàng sự phong phú của sản phẩm nông nghiệp Đắk Lắk và chất lượng tin cậy của từng nông sản với những thông tin về quy trình sản xuất, về vùng trồng và cả tâm huyết của nông dân trong quá trình trồng và chăm sóc.

 Trao Quyết định triển khai các dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân.
Trao Quyết định triển khai các Dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân.

Thông qua tuần lễ, các hội viên, nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất sẽ có dịp giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp để từ đó có thể ký kết được các đơn hàng, các thỏa thuận hợp tác và có thể liên kết với nhau để hình thành các chuỗi giá trị sản xuất cũng như là học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc đưa khoa học kỹ thuật rồi các giống cây trồng mới, con giống mới.

Đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu năm 2022.
Đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu năm 2022.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk phát động phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn gắn với bảo vệ môi trường”. Qua đó kêu gọi hội viên nông dân hưởng ứng bằng những hành động cụ thể như: Chủ động ngăn chặn tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng, hóa chất, kháng sinh và chất cấm trong sản xuất, bảo quản nông sản, thực phẩm; Làm sạch và bảo vệ môi trường, sớm xóa bỏ hoàn toàn việc phân biệt cách thức sản xuất để sử dụng riêng trong gia đình và sản xuất để bán ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: 60 gian hàng tham gia Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO