Pháp luật

Đắk Lắk: Bắt đối tượng chuyên dùng đá đập vỡ kính xe ô tô trộm cắp tài sản

Thanh Nga 10/03/2024 20:43

Ngày 10/3, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ một đối tượng chuyên dùng gạch, đá đập vỡ kính xe ô tô của người dân để ngoài đường vào ban đêm để trộm cắp tài sản.

att.sev0d83m7wo91hxdasctfys7nurfrteaoyulxuqmlga.jpg
Cuối năm 2023 đến nay, Sơn đã gây ra 4 vụ đập kính xe ô tô trộm cắp nhiều tài sản có giá trị.

Đó là Lâm Tùng Sơn (43 tuổi) trú tại phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột. Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Công an cũng bắt giữ thêm 2 đối tượng là Bùi Kiên Khánh (46 tuổi, trú tại phường Thống Nhất) và Lâm Tùng Lộc (18 tuổi, trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột); đây là 2 đối tượng thường xuyên chở Sơn đi gây án.

att.s-waj_1b-mgt6ibz799voxxd4v0_hgjeoyr1kei_iui.jpg
Bùi Kiên Khánh và Lâm Tùng Lộc tại cơ quan Công an.

Theo điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Sơn đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản của người dân để trong các xe ô tô đậu ngoài đường. Vào đêm khuya, Sơn thường nhờ Khánh hoặc Lộc chở đi dò la trên các tuyến phố Buôn Ma Thuột. Mặc dù biết mục đích của Sơn là đi trộm cắp nhưng Khánh và Lộc vẫn đồng ý chở.

Sau khi phát hiện xe ô tô của người dân để ngoài đường, thuận lợi cho việc tiếp cận để trộm cắp thì Sơn liền xuống xe máy đi bộ đến. Sau đó, Sơn lấy gạch, đá ven đường đập vỡ kính rồi chui vào trong xe trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Với thủ đoạn đó, từ cuối năm 2023 đến nay, Sơn đã gây ra 4 vụ đập kính xe ô tô trộm cắp được nhiều tài sản có giá trị. Được biết, Sơn nghiện ma túy đá và từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 đối tượng trên cùng về hành vi trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bắt đối tượng chuyên dùng đá đập vỡ kính xe ô tô trộm cắp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO