Đắk Lắk: Bắt giam đối tượng mua bán người sang Campuchia

Thanh Nga 04/08/2023 13:57

Ngày 4/8, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam đối tượng Viên Đình Mạnh (42 tuổi) trú tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi mua bán người.

Đối tượng Viên Đình Mạnh tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng đầu năm 2019, Mạnh quen biết với một người đàn ông tên là Đốc (chưa xác định được nhân thân lai lịch). Tháng 3/2022, thông qua điện thoại, Đốc nói với Mạnh tìm người đưa sang Campuchia làm việc nhẹ trên máy tính với mức lương 700 USD/tháng. Đốc sẽ trả công làm việc cho Mạnh 5 triệu đồng/1 người/1 tháng. Nạn nhân càng làm việc lâu thì Mạnh càng nhận được nhiều tiền.

Vì hám lợi nên Mạnh đã dụ dỗ, lôi kéo 6 nạn nhân cùng trú tại xã Ea Rốk, huyện Ea Súp đưa xuống TP Hồ Chí Minh cho Đốc và được Đốc đưa trước số tiền 50 triệu đồng. Sau đó, Đốc đưa 6 nạn nhân sang Campuchia bán vào các công ty chuyên hoạt động lừa đảo và đánh bạc trên mạng.

Trong số 6 nạn nhân này thì có 1 người là em trai của Mạnh. Đến giữa tháng 7/2022, hai nạn nhân muốn về lại Việt Nam thì Đốc yêu cầu phải nộp 180 triệu đồng. Đầu tháng 8/2022, khi người thân chuyển đủ số tiền trên thì 2 nạn nhân được thả về lại Việt Nam.

Hiện vụ án đang được phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Bắt giam đối tượng mua bán người sang Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO