Đắk Lắk cách chức Hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng ‘chạy việc’

Nguyễn Tuấn Anh 30/03/2018 14:29

Ngày 30/3, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), cho biết UBND huyện đã thành lập Hội đồng kỷ luật và quyết định cách chức đối với ông Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê (xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) sau khi Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xác minh làm rõ việc ông Hạnh nhận 210 triệu đồng của một giáo viên để chạy việc.

Để được nhận vào trường giảng dạy, ông Phan Xuân Hạnh- Hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê đã gợi ý cô Bùi Thị Thùy Lê đưa số tiền 210 triệu đồng để lo cho cô Lê vào làm giáo viên hợp đồng và chạy vào biên chế của trường. Sau nhiều lần hứa hẹn nhưng ông Hạnh không lo được biên chế cho cô Lê.

Cô Lê đòi lại số tiền thì ông Hạnh dây dưa không trả hết số tiền đã nhận. Trước việc làm của ông Hạnh cô Lê đã làm đơn tố cáo gửi lên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk. Sau khi biết có đơn tố cáo, ông Hạnh đã trả hết số tiền.

Nhận được đơn tố cáo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã xác minh làm rõ hành vi nhận tiền của ông Hạnh và kết luận hành vi của ông Hạnh nhận tiền lo việc cho cô Lê có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhũng nhiễu nhằm nhận tiền “chạy” việc của cô Lê là trái với quy định của pháp luật. Do đó Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã thi hành kỷ luật cách chức Chi ủy viên đối với ông Hạnh.

Cũng theo bà Trinh, sau khi bị cách chức hiệu trưởng hiện ông Hạnh đang làm giáo viên và hết năm nay sẽ nghỉ hưu. Cô Lê được hợp đồng giảng dạy tại Trường THCS Ea Phê từ đầu năm học 2015-2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk cách chức Hiệu trưởng nhận 210 triệu đồng ‘chạy việc’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO