Đắk Lắk: Cháy lớn ở chợ Trung tâm huyện Ea Súp ước tính thiệt hại 2,5 tỷ đồng

Thanh Nga 07/05/2023 16:29

Sáng nay 7/5, trên địa bàn huyện Ea Súp đã xảy ra vụ cháy lớn tại chợ trung tâm huyện Ea Súp tỉnh Đắk Lắk. Vụ cháy không có thiệt hại về người, chỉ thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 2,5 tỷ đồng.

...
Khu vực trung tâm chợ lồng huyện Ea Súp.

Ông Phạm Công, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Súp cho biết, vào khoảng 5h30’ sáng nay (ngày 7/5), ngọn lửa bất ngờ bùng cháy dữ dội tại khu vực trung tâm chợ lồng huyện Ea Súp. Sau khi nhận tin báo cháy chợ, lãnh đạo huyện Ea Súp đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng tham gia chữa cháy.

Theo đó, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an, quân sự, dân quân tự vệ, thanh niên, phụ nữ, người dân… địa phương đã khẩn trương có mặt tại hiện trường cứu chữa, ngăn chặn đám cháy lan và di dời tài sản trong các ki-ốt ra khu vực an toàn.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội.
Ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thành Tâm ở chợ huyện Ea Súp cũng đã sử dụng hệ thống bơm phòng cháy chữa cháy tại chợ, tuy nhiên hệ thống chữa cháy chỉ dập lửa được hơn 1 giờ thì hệ thống bơm phòng cháy của đơn vị bị hỏng do tắc cánh quạt. Sau đó đơn vị đã sử dụng bơm dự phòng để bơm nước từ hồ trung chuyển của thị trấn Ea Súp lên để chữa cháy nhưng hiệu quả không cao vì đường ống quá dài.

..
Đám cháy đã bùng phát dữ dội, khói nghi ngút bao trùm toàn khu vực chợ.

Trung tá Trần Tuấn Thanh, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) cho biết, vào lúc 6h40’ ngày 7/5, Phòng PC07 nhận được tin báo xảy ra cháy chợ lồng trung tâm huyện Ea Súp. Phòng PC07 đã điều động 6 xe chữa cháy và 2 xe Chỉ huy cùng 42 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Trung tá Trần Tuấn Thanh trưởng phòng PC 07 trực tiếp đến hiện trường để chỉ huy công tác chữa cháy cứu nạn, cứu hộ.

Tuy nhiên, do chợ trung tâm huyện Ea Súp cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột khoảng 70 km và cách Đội chữa cháy CNCH số 6- Phòng PC07 khoảng 40 km nên đến khoảng 7h10’ hai xe chở cháy đầu tiên của đơn vị mới đến được hiện trường, lúc này ngọn lửa đám cháy đã bùng phát dữ dội, khói nghi ngút bao trùm toàn khu vực chợ và đang có nguy cơ cháy lan ra toàn bộ khu vực chợ lồng và các khu vực xung quanh chợ.

...
Khu nhà lồng chợ trung tâm huyện Ea Súp có khoảng 80 hộ kinh doanh, chủ yếu các mặt hàng như; quần áo, giày dép và đồ gia dụng.

“Chợ trung tâm huyện Ea Súp được đưa vào hoạt động từ năm 1997. Trong đó khu vực chợ lồng và các ki-ốt bao quanh khoảng 600 m2. Trong khu nhà lồng chợ trung tâm huyện Ea Súp có khoảng 80 hộ kinh doanh, chủ yếu các mặt hàng như; quần áo, giày dép và đồ gia dụng…; Các lô H, C, D ngoài nhà lồng có khoảng 150 hộ kinh doanh các mặt hàng trái cây, hàng hàng mã và đồ gia dụng…

Dưới sự phối hợp của lực lượng chức năng và lực lượng tại chỗ, nhiều tài sản, hàng hóa có giá trị hàng tỷ đồng của người dân và tiểu thương đã được đưa ra ngoài an toàn”, Ông Phạm Công, Phó chủ tịch UBND huyện Ea Súp cho biết.

..
..
Nhiều tài sản, hàng hóa có giá trị hàng tỷ đồng của người dân và tiểu thương đã được đưa ra ngoài an toàn.

Do thời tiết nắng nóng, chợ có nhiều vật dụng dễ cháy, đến 8h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế; và đến khoảng 9h cùng ngày đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Đám cháy không có thiệt hại về người, chỉ thiệt hại về tài sản, ước tính sơ bộ khoảng 2,5 tỷ đồng”, Trung tá Trần Tuấn Thanh, Trưởng phòng PC07 thông tin.

Hiện các lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Cháy lớn ở chợ Trung tâm huyện Ea Súp ước tính thiệt hại 2,5 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO