Pháp luật

Đắk Lắk: Điều tra vụ Phó Trạm kiểm lâm của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô tử vong trong rừng

Thanh Nga 05/12/2023 09:22

Sáng ngày 5/12, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Quốc Hưng Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết, lực lượng chức năng tỉnh đang tập trung điều tra, làm rõ vụ Phó Trạm kiểm lâm của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô tử vong trong rừng với 14 vết đạn.

z4943584834945_5731685b40f3537a5074705cc5a37a4e.jpg
Hiện trường nơi phát hiện thi thể ông Anh.

Trước đó, vào khoảng 5h sáng ngày 2/12, ông Nguyễn Kim Anh - Phó Trạm kiểm lâm số 2 của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô (Đắk Lắk), một mình đi xe máy tuần tra theo kế hoạch hàng ngày của trạm.

Ông Anh đã đi vào khu rừng giáp ranh giữa Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô với thôn Giang Đông, xã Ea Dah (huyện Krông Năng). Đây là khu vực Trạm kiểm lâm số 2 thường chốt chặn để ngăn các đối tượng xâm nhập rừng săn bắn, bẫy bắt, khai thác lâm sản trái phép rồi đưa về khu vực thôn Giang Đông để tiêu thụ.

Trong khoảng thời gian từ 6 đến 8h sáng cùng ngày, do không thấy ông Anh về trạm, mọi người đã gọi điện nhưng chỉ thấy điện thoại đổ chuông, không ai bắt máy. Lúc này nhân viên trong trạm nghĩ ông Anh đi ăn sáng chưa về. Tuy nhiên, đến khoảng 11h, qua nhiều lần gọi điện mà không thấy ông Anh nghe máy, mọi người đã tổ chức đi tìm tại các địa điểm mà trạm hay tuần tra, mật phục các đối tượng phá rừng...

Khi đến khu vực trạm thường hay cất xe để đi tuần tra rừng thì phát hiện xe máy của ông Anh và chìa khóa vẫn còn cắm trên xe. Lúc này, mọi người tiếp tục mở rộng tìm kiếm địa bàn xung quanh rồi đi theo các lối mòn vào Khu bảo tồn nhưng vẫn không phát hiện tung tích ông Anh. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng kiểm lâm được một số người dân cung cấp thông tin, từ sáng sớm đã thấy xe ông Anh bỏ lại tại đây.

z4943584926307_6ff33c787d5cfe1512234cdc8ab99b0b.jpg
Nơi ông Anh công tác.

Đến hơn 13h, Trạm kiểm lâm số 2 đã báo cáo về lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô. Nhận được thông tin, lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô đã điều động lực lượng kiểm lâm của các trạm để tìm kiếm. Đến khoảng hơn 15h, lực lượng tìm kiếm phát hiện ông Anh nằm bất động tại một rẫy ngô của người dân nhưng đã tử vong.

Trước sự việc trên lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô báo lên cơ quan chức năng. Sau đó, các lực lượng Công an, VKSND, pháp y đã xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sau khi khám nghiệm, cơ quan chức năng bước đầu xác định ông Anh bị bắn vào vùng bụng bằng súng tự chế, trên người có 14 vết thương do đạn gây ra.

Kết thúc khám nghiệm lúc 1h ngày 3/12, sau đó thi thể ông Anh được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

z4943585719733_8ba510c099a991bcefa8bb6fd21ebea7.jpg
Ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình ông Nguyễn Kim Anh.

Ông Nguyễn Kim Anh tử vong trong rừng khiến người dân, đồng nghiệp tiếc thương. Các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương, người dân trong xóm đã thăm hỏi, động viên thân nhân trước sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Kim Anh. Ai cũng mong muốn lực lượng chức năng sớm điều tra, làm rõ vụ việc.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Nguyễn Thiên Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã đến viếng, chia buồn và hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Kim Anh 30 triệu đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo cơ quan chức năng phải nhanh chóng làm rõ vụ việc. Ngoài ra, ông Y Nhuân Byă, Bí thư Huyện ủy Ea Kar cùng lãnh đạo UBND huyện cũng đã đến chia buồn, hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng.

Hiện gia đình cùng chính quyền địa phương, bà con lối xóm đã tập trung lo xong hậu sự cho ông Nguyễn Kim Anh.

Nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Kim Anh hiện đang được các lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk tập trung điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Điều tra vụ Phó Trạm kiểm lâm của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô tử vong trong rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO