Đắk Lắk: Huyện Buôn Đôn đối thoại 18 viên chức bị giảm mức lương sau kỳ tuyển dụng viên chức

Thanh Nga 25/10/2023 07:29

Ngày 24/10, UBND huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) tổ chức đối thoại với 18 viên chức (kế toán, giáo viên, nhân viên) tại huyện Buôn Đôn bị giảm mức lương từ khoảng 5,8 triệu đồng xuống còn hơn 3 triệu đồng/tháng (xếp lương sau kỳ tuyển dụng viên chức).

Toàn cảnh buổi đối thoại.

Tham dự buổi đối thoại có: Đoàn xác minh nội dung khiếu nại theo quyết định 3381 của UBND huyện (gồm: ông Nguyễn Đình Quang, Chánh Thanh tra huyện; ông Bùi Hồng Thành, Phó Trưởng phòng Nội Vụ; ông Dương Hùng Phong, Phó Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; bà Phạm Thị Mai Xuân, Thanh tra viên, Thanh tra huyện Buôn Đôn), lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Nội vụ huyện, Ban tiếp công dân huyện… Đặc biệt sự có mặt của 17/18 viên chức kế toán, giáo viên và nhân viên đang công tác tại các trường học trên địa bàn huyện. Ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp đối thoại.

Ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn chủ trì cuộc họp.

Ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện cho biết, mục đích của buổi đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tìm ra giải pháp tháo gỡ khó khăn giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với ngành giáo dục huyện.

Ông Nguyễn Đình Quang, Chánh Thanh tra huyện Buôn Đôn báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đình Quang, Chánh Thanh tra huyện Buôn Đôn đã thông qua báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại của 18 viên chức. Báo cáo nêu rõ, việc xác minh nội dung khiếu nại của 18 viên chức là đúng thực tế.

Trước đó, báo chí đã thông tin về việc viên chức kế toán trường học tại huyện Buôn Đôn bị giảm mức lương từ khoảng 5,8 triệu đồng xuống còn hơn 3 triệu đồng/tháng. Nhiều người trong số họ đã cống hiến gần hết cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, sắp được hưởng lương hưu lại phải chịu mức lương thấp hơn cả lúc chưa vào biên chế.

Bà Nguyễn Thị Oanh, viên chức Kế toán (Trường Tiểu học Lê Lợi, xã Tân Hòa huyện Buôn Đôn) phát biểu.

Tại cuộc họp có nhiều ý kiến bộc bạch tâm tư, tình cảm, cho biết những nỗ lực cố gắng của bản thân trong quá trình công tác; sự gắn bó, cống hiến của bản thân cho ngành giáo dục huyện; nhiều trường hợp công hiến gần hết đời với ngành giáo dục, gần nghỉ hưu thì nay lại bị xếp lương hơn 3 triệu đồng/1 tháng; số tiền quá ít ỏi, không đủ nuôi bản thân và lo cho gia đình, khó để gắn bó lâu dài với nghề... Nhiều ý kiến cũng mạnh dạn, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Phòng Nội vụ huyện trong việc sắp xếp chế độ cho viên chức, gây ra những bức xúc, tâm lý trong đội ngũ viên chức người lao động.

Bà Bùi Thị Hảo, viên chức Kế toán Trường THCS Hồ Tùng Mậu, xã Ea Wer phát biểu.
Ông Lê Minh Thắng, viên chức Kế toán (Trường tiểu học Lê Văn Tám, xã Ea Bar huyện Buôn Đôn) đại diện 18 viên chức đề nghị UBND huyện thu hồi quyết định.

Đại diện 18 viên chức, ông Lê Minh Thắng, viên chức Kế toán (Trường tiểu học Lê Văn Tám, xã Ea Bar huyện Buôn Đôn) đề nghị UBND huyện thu hồi quyết định xếp lương ngày 22/6/2023 của 18 viên chức và xếp lại bậc lương công nhân viên chức đúng với quy định của pháp luật hiện hành và bảo đảm quyền lợi, lợi ích của 18 viên chức, người lao động.

Bà Ngô Lan Anh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Buôn Đôn phát biểu.

Với trách nhiệm là cơ quan bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, bà Ngô Lan Anh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Buôn Đôn tha thiết mong đồng chí Chủ tịch UBND Huyện có một quyết định hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo quy định cho người lao động đỡ thiệt thòi. Trong các cuộc họp đã từng thảo luận, trao đổi về những nội dung, quy định tại Nghị định 115 cơ quan Thanh tra huyện đưa ra, chúng tôi có quan điểm, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND Huyện cố gắng làm sao trước khi ký quyết định bác đơn thì cân nhắc. Không ai mong muốn phải có đơn khởi kiện ra toà. "Nếu khởi kiện ra tòa thì người lao động của chúng tôi sẽ thắng kiện" - bà Lan Anh nói.

Ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trước đó, ngày 13/10/2013, UBND huyện Buôn Đôn đã có văn bản số 1488 về việc xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết khó khăn, bất cập trong việc xếp viên chức khi tuyển dụng. Và sau buổi đối thoại này, UBND huyện sẽ tiếp tục có báo cáo gửi ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh để có hướng giải quyết giúp người lao động bớt khó khăn, yên tâm công tác, gắn bó với ngành giáo dục huyện nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Huyện Buôn Đôn đối thoại 18 viên chức bị giảm mức lương sau kỳ tuyển dụng viên chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO