Đắk Lắk: Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023

Thúy An - Thanh Nga 14/06/2023 13:00

Sáng 14/6, tại TP Buôn Ma Thuột, Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk.

Các đại biểu về dự.
Toàn cảnh buổi Lễ.

Dự lễ có Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; 30 tác giả là hội viên Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk thuộc các chuyên ngành: Văn xuôi - Thơ, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Sân khấu - Điện ảnh, Văn nghệ dân gian.

Trong 7 ngày tham gia Trại, các tác giả sẽ được đi thực tế sáng tác tại các huyện Lắk, Krông Buk, Ea Hleo, Cư Mgar… tìm hiểu đời sống, văn hoá của bà con các dân tộc thiểu số; tham gia toạ đàm “Văn hoá voi trong đời sống cộng đồng buôn làng tại huyện Lắk” và nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế khác…

..
Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu.
Các đại biểu về dự Lễ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh mong muốn sau chuyến đi thực tế sáng tác, các văn nghệ sĩ sẽ có nhiều tác phẩm chất lượng cao về quê hương, các dân tộc tại tỉnh Đắk Lắk. Bà H’Yim Kđoh hoan nghênh và ghi nhận sự đóng góp của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tổ chức Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại tỉnh Đắk Lắk và đẩy mạnh hoạt động sáng tạo, tạo điều kiện cho các các văn nghệ sĩ, hội viên Hội VHNT Đắk Lắk được thâm nhập thực tế để sáng tác.

..
Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Tiến sĩ Đoàn Thanh Nô, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cho biết: Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 tại tỉnh Đắk Lắk là hoạt động để các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh, mỹ thuật, sân khấu, múa, văn nghệ dân gian của tỉnh Đắk Lắk có dịp thâm nhập thực tế, sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật gần gũi với thiên nhiên, cuộc sống đời thường, phản ánh thực tế văn hoá bản sắc của vùng Tây Nguyên đang vươn mình với sức sống mới, các tác phẩm ra đời sẽ lan toả đến công chúng những đặc trưng của quê hương Đắk Lắk. Nơi đây cũng là vùng đất hội tụ và giao thoa nhiều nét văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số Tây Nguyên. Nơi đây còn lưu trữ nhiều nét văn hoá đặc trưng của các lễ hội gắn với đời sống của người dân như sinh hoạt cồng chiêng, văn hoá ẩm thực và các điệu múa dân gian giàu tính nhân văn của đồng bào các dân tộc.

..
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Kết thúc trại các tác giả sẽ gửi tác phẩm sáng tác trong chuyến đi thực tế cho ban thẩm định chuyên môn đánh giá và sẽ được giới thiệu trong buổi công bố, giới thiệu tác phẩm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO