Đắk Lắk: Khẩn trương dập dịch tại ổ Covid-19 lớn nhất tỉnh

N.Trang 23/08/2021 06:40

Từ một huyện có ít ca bệnh Covid-19, chỉ sau 2 ngày Krông Búk đã trở thành địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh Đắk Lắk, với 97 F0.

Trước sự gia tăng đột biến của các ca bệnh, huyện Krông Búk đang dốc toàn lực để truy vết, khoanh vùng nhằm khóa chặt các F0. Ông Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk cho biết, từ ngày 20/8 trở về trước, huyện Krông Búk luôn nằm ở Top dưới của tỉnh Đắk Lắk về số bệnh nhân Covid-19 với 24 ca bệnh. Chỉ sau 2 ngày, đến sáng 22/8, toàn huyện đã ghi nhận 97 bệnh nhân Covid-19 trở thành địa phương có số ca bệnh cao nhất tỉnh Đắk Lắk. Số lượng bệnh nhân tăng kéo theo áp lực điều trị và cách ly tại địa phương.

Ông Thuận cho biết, Trung tâm Y tế huyện được giao nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tầng 1 với 100 giường bệnh. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân tăng đột biến, trong chiều 21/8 Trung tâm đã phải bổ sung thêm 50 giường bệnh và trở thành nơi điều trị tầng 1 và tầng 2. Trung tâm cũng phải kích hoạt thêm khu cách ly tập trung số 2 với quy mô 160 giường.

Ông Thuận cho rằng, để nhanh chóng để khống chế được dịch, điều quan trọng nhất phải làm sao cho người dân nhận thức rõ là quan trọng nhất về vấn đề phòng, chống dịch như thế nào, mỗi người dân đều tham gia vào phòng, chống dịch. Đối với những buôn thì có thể vận dụng những người có uy tín, già làng, trưởng bản hoặc người có uy tín trong đạo thì mình dùng những kênh đó để truyền thông để thấu hiểu trong người đồng bào thì họ nhận định rõ thì có thể khống chế được và có thể thành công được.

Tính đến sáng 22/8, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 735 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 532 người đang điều trị, 200 trường hợp xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Khẩn trương dập dịch tại ổ Covid-19 lớn nhất tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO