Pháp luật

Đắk Lắk: Kỹ sư nhận hối lộ, làm ngơ cho khai thác đất chở đi bán

Thanh Nga 27/03/2024 15:07

Ngày 27/3, lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng về hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ liên quan đến việc mua bán đất tại dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

att.opcyfe4dlif746ywattk65vvygumzoshxq0v4l3srum.jpg
Hai đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột bắt đầu khởi công xây dựng từ tháng 6/2023, đoạn qua địa bàn huyện Krông Pắk có chiều dài hơn 33km, do 6 doanh nghiệp thi công. Trong đó, Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam (Công ty Hoàng Nam). Theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật công trình thì trong quá trình thi công cao tốc, Công ty Hoàng Nam phải bóc phần đất không thích hợp để đổ vào khu vực bãi thải. Sau đó, phần đất này được bàn giao lại cho địa phương để quản lý, sử dụng theo quy định.

Ngoài đơn vị thi công cao tốc thì các tổ chức, cá nhân không được phép khai thác, chở đất ra ngoài khu vực cao tốc. Tuy nhiên, cuối tháng 12/2023, do thấy nhiều hộ dân có nhu cầu mua đất nên đối tượng Nguyễn Hồng Trường (35 tuổi) trú tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk đã nảy sinh ý định khai thác đất trên khu vực cao tốc mang đi bán.

Trường đã tìm gặp và làm quen với Đoàn Hồng Trí (49 tuổi) là kỹ sư phụ trách quản lý đào, đắp, vận chuyển đất, lu lèn phần đường trong quá trình thi công cao tốc của Công ty Hoàng Nam.

Khi gặp nhau, 2 bên thỏa thuận Trường sẽ đưa tiền và Trí sẽ làm ngơ việc khai thác đất. Sau đó, Trường đã đưa cho Trí 3 lần tổng cộng 25 triệu đồng và được Trí đồng ý cho khai thác hơn 670m3 đất chở đi bán. Đến 0 giờ ngày 9/2, khi các đối tượng đang tiếp tục khai thác đất thì bị tổ công tác của Công an huyện Krông Pắk phát hiện, bắt giữ.

Theo kết luận định giá tài sản, hơn 670m3 đất trên có giá trị vào thời điểm tháng 2/2024 là hơn 33 triệu đồng. Từ đó, Công an huyện Krông Pắk đã khởi tố Trường về hành vi đưa hối lộ và Trí về hành vi nhận hối lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Kỹ sư nhận hối lộ, làm ngơ cho khai thác đất chở đi bán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO