Đắk Lắk: Làm thịt cóc ăn 3 anh em nhập viện, một bé gái tử vong

Tuấn Anh 06/08/2015 20:11

Chiều 6-8, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt - Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc bệnh viện này cho biết, vào ngày 5-8 bệnh viện có tiếp nhận 3 bệnh nhân bị ngộ độc thịt cóc. Trong đó bệnh nhân H’Tuyết (2 tuổi) rơi vào tình trạng hôn mê sâu, suy đa phủ tạng, mặc dù đã được các bác sĩ đã tiến hành điều trị tích cực, tuy nhiên do H’Tuyết ăn quá nhiều trứng cóc nên ngấm một lượng độc tố lớn đã tử vong sau 3 giờ cấp cứu. Còn hai bệnh nhân Y Chim và Y Wi do chỉ ăn phần

Đắk Lắk:  Làm thịt cóc ăn 3 anh em nhập viện, một bé gái tử vong

Em Y Chim đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk

Chị H’Jút Niê (SN 1990, trú tại buôn Cư Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) người nhà các cháu cho biết Trước đó, khoảng 12h ngày 5-8, khi cả nhà đi làm rẫy về thì phát hiện Y Chim Niê (9 tuổi,), Y Wi Niê (4 tuổi) đang bị nôn ói liên tục còn cháu H’Tuyết Niê (2 tuổi) thì nằm li bì. Hỏi ra thì được Y Chim cho biết vừa làm thịt cóc cho ba anh em ăn xong. Nghi ngờ ba cháu bị ngộ độc thịt cóc nên gia đình lập tức đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Theo người nhà các em cho biết, hôm đó Y Chim cùng cả nhà đi rẫy, đến gần trưa Y Chim về nhà trước để nấu cơm cho gia đình. Trên đường về nhà, Y Chim có bắt được một con cóc nên mang về để làm thịt thì thấy trong bụng cóc có một buồng trứng. Do không biết trứng cóc cũng có độc nên Y Chim bỏ vào nấu chung với thịt cóc, sau đó còn nhường cho em gái nguyên cả buồng trứng. Một lúc sau cả 3 bị nôn ói thì được người nhà đi làm rẫy về phát hiện và đưa đến bệnh viện.

Đắk Lắk:  Làm thịt cóc ăn 3 anh em nhập viện, một bé gái tử vong - 1

Hai anh em Y Chim sức khỏe đã dần ổn định

Cũng theo bác sĩ Nhựt, hiện sức khỏe của Y Chim và Y Wi đã đần dần khỏe lại, các cháu đã tỉnh táo, không còn nôn ói, ăn uống được, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi và điều trị, nếu không có gì bất thường thì các cháu có thể xuất viện trong 2 ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Làm thịt cóc ăn 3 anh em nhập viện, một bé gái tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO