Đắk Lắk: Phát hiện 4 cửa hàng kinh doanh hơn 100 chiếc xe điện không rõ nguồn gốc

Thanh Nga 01/10/2023 08:45

Sáng ngày 1/10, lãnh đạo Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý 4 cửa hàng kinh doanh hơn 100 chiếc xe điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công an huyện Cư Mgar phát hiện 4 cửa hàng kinh doanh hơn 100 chiếc xe điện không rõ nguồn gốc.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Cư M’gar phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh xe đạp điện, xe máy điện trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực thương mại. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Cư M’gar đã chỉ đạo đội Cảnh sát kinh tế vào cuộc xác minh, điều tra.

Đến sáng ngày 26/9, Công an huyện Cư M’gar đã triển khai 4 tổ công tác đồng loạt kiểm tra 4 cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thị trấn Quảng Phú và xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar. Tại các cửa hàng trên, lực lượng Công an phát hiện 110 chiếc xe đạp điện, xe máy điện không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ với tổng giá trị tài sản hơn 1 tỷ đồng. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản, niêm phong và thu giữ toàn bộ số xe trên đưa về đơn vị để phục vụ điều tra, xác minh.

Trung tá Thái Khắc Chính, Trưởng Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc các cửa hàng nhập các bộ phận về tự lắp ráp sẽ không đảm bảo chất lượng của xe, từ đó các em học sinh đi sẽ nguy hiểm, gây ra các vụ tai nạn giao thông; ngoài ra chất lượng của các bình ắc quy cũng không đảm bảo, khi sạc điện sẽ dễ dẫn đến chập điện gây cháy nổ như các vụ việc vừa qua.

Hiện Công an huyện Cư M’gar đang tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Phát hiện 4 cửa hàng kinh doanh hơn 100 chiếc xe điện không rõ nguồn gốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO