Đắk Lắk: Phát hiện chùm 46 ca bệnh ở thị xã Buôn Hồ

Đ.Mai 20/08/2021 08:18

Vừa ghi nhận chùm 46 ca bệnh mới, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phong tỏa một xã để truy vết, dập dịch.

Ngày 19/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 56 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 46 trường hợp trú tại buôn Kwăng A, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ.

Theo đó, các trường hợp này đều được phát hiện trong cộng đồng và có yếu tố dịch tễ từ Nông trường Cư Bao, thuộc Công ty CP Cao su Đắk Lắk.

Kết quả truy vết của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thể hiện, từ ngày 1-16/8, nhiều lái xe tải chở hàng từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương về dừng nghỉ, bốc hàng trong Nông trường Cư Bao, Công ty CP Cao su Đắk Lắk.

Tại các hộ gia đình xung quanh nhà bệnh nhân và cộng đồng buôn Kwăng A ghi nhận một nữ công nhân của Nông trường Cư Bao và 8 người trong gia đình đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp đó, Nông trường Cư Bao còn ghi nhận thêm 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là chùm ca bệnh Covid-19 là người dân tộc Ê Đê số lượng lớn nhất được ghi nhận tại Đắk Lắk trong đợt bùng phát dịch lần này và chưa xác định được nguồn lây.

Liên quan đến công tác phòng dịch, UBND thị xã Buôn Hồ quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã Cư Bao bắt đầu từ 0h ngày 19/8 đến hết ngày 3/9.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, địa phương này ghi nhận 605 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 160 trường hợp đã khỏi bệnh và 2 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắk Lắk: Phát hiện chùm 46 ca bệnh ở thị xã Buôn Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO